Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết sân bay Tuy Hoà, Vietjet sẽ bàn giao hồ sơ này cho nhà nước và không đòi hỏi điều kiện gì.

Vietjet đề xuất tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà -  VnExpress Kinh doanhTheo Cổng thông tin điện tử Phú Yên, Vietjet vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Phú Yên xem xét chấp thuận hãng hàng không này tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Tuy Hòa. Sân bay này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 5 km về hướng Đông Nam.

Theo đó, Vietjet sẽ nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Doanh nghiệp sẽ đánh giá lại tổng thể quy hoạch cảng đã được duyệt năm 2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển trong hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.

Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết, Vietjet cho biết sẽ bàn giao lại sản phẩm hồ sơ trên cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.

Trước đó, từ năm 2016, Vietjet đã đề xuất với UBND tỉnh Phú Yên về việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp cảng hàng không Tuy Hòa.

Hiện Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

Anh Tú/Vnexpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.