CafeLand - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đã chính thức có tờ trình về việc sáp nhập VietinBank và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) để xin ý kiến cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 diễn ra sáng nay (14/4).

Sau hơn 1 năm "úp mở" về việc sáp nhập, Vietinbank đã chính thức lên tiếng về việc sáp nhập PGBank.

Theo Vietinbank, sau một thời gian nghiên cứu, nhà băng này nhận thấy PGBank là tổ chức tín dụng tiềm năng để sáp nhập.

Để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, HĐQT VietinBank đã phối hợp với đơn vị tài chính độc lập là công ty Deloitte và đơn vị tư vấn pháp lý là công ty Mayer Brown JSM xây dựng dự thảo đề án sáp nhập và hợp đồng sáp nhập.

PGBank tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập ngày 13/11/1993. Đến ngày 31/12/2014, PGBank có vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản khoảng 25.779 tỷ đồng, tín dụng đạt 14.057 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 168 tỷ đồng cùng với hệ thống mạng lưới gồm 16 chi nhánh, 63 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm.Cổ đông chiến lược của PGBank là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sở hữu 40% vốn điều lệ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank)