CafeLand - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo cho biết đã phát hành riêng lẻ thành công hơn 111 triệu cổ phiếu mới cho GIC và Mizuho thu về 6,2 nghìn tỷ đồng.

Cụ thể, GIC đã mua 94.442.442 cổ phần mới tương đương với việc sở hữu 2,55% cổ phần Vietcombank. Mizuho đã mua thêm 16.666.431 cổ phần mới để duy trì mức sở hữu 15% cổ phần Vietcombank.

Vietcombank phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài thu về 6,2 nghìn tỷ đồng

Vietcombank cho biết, khoản đầu tư của GIC và Mizuho đã làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank lên 37,1 nghìn tỷ đồng.

“Giao dịch này không những là một cột mốc quan trọng cho sự hợp tác mới giữa GIC và Vietcombank mà còn thể hiện cam kết lâu dài, hỗ trợ không ngừng của đối tác Mizuho. Đợt phát hành riêng lẻ thành công tạo tiền đề để Vietcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ theo những mục tiêu mà chúng tôi đã đề ra”, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank nói.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt tăng vốn điều lệ cho Vietcombank thông qua bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài là GIC và Mizuho với giá trị bán trên 270 triệu USD.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.