Thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021 và một số đường bay quốc tế thường lệ được khôi phục từ tháng 01/2022, giúp lượng khách quốc tế đạt 19.700 lượt trong tháng, tăng 11,2% so với cùng kỳ.

Theo đó, khách quốc tế đến nước ta trong tháng Một ước đạt 19.700 lượt người, tăng 14,9% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 17,4 nghìn lượt người, chiếm 88% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 56,2% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 2,3 nghìn lượt người, chiếm 11,9% và giảm 64,2%; bằng đường biển 10 lượt người, chiếm 0,1% và giảm 76,7%.

Được biết, theo chỉ đạo trên của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, hiện nay hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam chỉ cần có giấy xét nghiệm PCR, không phải xét nghiệm nhanh trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Phó thủ tướng đồng ý chủ trương tăng tần suất chuyến bay thương mại thường lệ chở khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc); mở rộng địa bàn thí điểm chuyến bay thương mại quốc tế tới châu Âu và Australia, để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước thúc đẩy các đối tác sớm trả lời đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ và để người Việt Nam không bị yêu cầu cách ly khi đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đồng thời, có hướng dẫn về thủ tục nhập cảnh đối với người Việt Nam bị các nước từ chối nhập cảnh.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.