CafeLand - Mới đây, hai công ty con của tập đoàn Keppel đến từ Singapore đã cùng nhau khởi động một quỹ tại Việt Nam với giá trị 600 triệu USD.

Theo đó, hai công ty là Keppel Capital Holdings và Keppel Land Limited cùng tổ chức khởi động vận hành một quỹ mang tên Keppel Vietnam Fund. Các nhà chức trách cũng cho biết quỹ đã thu hút được sự cam kết đầu tư từ một nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.

Keppel Capital hiện là chi nhánh quản lý tài sản của tập đoàn Keppel Corporation đến từ Singapore đồng thời cũng là quỹ đầu tư bất động sản tập trung vào thị trường Việt Nam. Quỹ đang tìm hướng đầu tư cùng Keppel Land vào các dự án bất động sản, bao gồm phát triển các khu dân cư, bất động sản thương mại và các dự án khu đô thị hỗn hợp tại Việt Nam, tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Alpha Investment Partners Limited, chi nhánh quản lý quỹ tư nhân của Keppel Capital sẽ là nhà quản lý của Keppel Vietnam Fund. Trong khi đó, Keppel Land đóng vai trò là đơn vị phát triển và quản lý tài sản của các dự án mà quỹ đầu tư.

Khi được đưa vào vận hành một cách đầy đủ, Keppel Vietnam Fund có khả năng thu hút sự đầu tư và quản lý các khối tài sản với giá trị lên tới 1 tỷ USD.

Christina Tan, Giám đốc điều hành của Keppel Capital cho biết Việt Nam là thị trường mới đối với Keppel Capital. Bằng cách tiếp cận các nguyên tắc cơ bản về kinh tế và thị trường của Việt Nam, Keppel Capital hy vọng có thể khai thác tiềm năng của một trong những thị trường mới nổi hàng đầu khu vực và thế giới hiện nay.

Trong khi đó, Keppel Land là chi nhánh bất động sản của Keppel Corporation. Công ty đã hoạt động tại Việt Nam trong khoảng gần ba thập kỷ với danh mục đầu tư trải dài ở tất cả các phân khúc như văn phòng, nhà ở, trung tâm bán lẻ, khu đô thị tích hợp và căn hộ dịch vụ.

Tan Swee Yiow, Giám đốc điều hành của Keppel Land chia sẻ rằng mạng lưới của công ty tại Việt Nam sẽ cho phép quỹ mới tiếp cận các luồng giao dịch độc quyền và cho phép Keppel nâng cao lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bất động sản bằng cách khai thác vốn của các nhà đầu tư. “Số vốn huy động được từ quỹ sẽ hỗ trợ cho nỗ lực của Keppel Land trong việc mở rộng quy mô của chúng tôi tại Việt Nam”, ông Tan Swee Yiow nói.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.