Theo quy hoạch tổng thể, lòng đường số 18 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) rộng 10m và vỉa hè mỗi bên 5m. Thế nhưng, hiện nay, đường và vỉa hè ở đây chỗ hẹp chỗ rộng bởi có quá nhiều dự án tồn tại.

Vỉa hè bị lấn chiếm trên đường số 18. Thanh Đông

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trên đường số 18, vỉa hè của tuyến đường này đang trong tình trạng nhà ai nấy làm, không theo một tổng thể quy hoạch.

Điển hình như vỉa hè từ các nhà ở góc đường số 18 -khu nhà ở Thành ủy vào sâu bên trong cao hơn mặt đường gần 1m, các nhà tự trồng cây kiểng để khu trú vỉa hè thành khuôn viên riêng đặt ghế đá, làm nơi đậu xe.

Chưa hết, hiện công trình xây dựng thuộc thửa 524 tờ bản đồ 160 nằm ở mặt tiền đường 18 đang rào chắn vỉa hè để trồng cây cổ thụ kiên cố, đồng thời chủ đầu tư còn tự ý xây dựng bục bệ trên vỉa hè và cả lòng đường, cản trở giao thông. Cách đó không xa, nhà số 25A đang có hành vi vi phạm lộ giới trong quá trình xây dựng.

Ông N.V.A, một hộ dân sinh sống trên đường 18, cho biết: “Cùng một tuyến đường nhưng có hộ chấp hành tốt về lộ giới, vỉa hè khi xây dựng, chỉnh trang, có hộ thì vi phạm. Điều này tạo nên sự bất bình trong dư luận cũng như khiến con đường không được khang trang, đồng nhất”.

Sẽ khắc phục, chỉnh trang dần

Trả lời PV xung quanh những vấn đề đang tồn tại, ông Trịnh Trọng Thành, Phó chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh, cho biết: Sở dĩ vỉa hè đường 18 có những vấn đề như trên là do có quá nhiều dự án cùng tồn tại như dự án khu nhà ở Thành ủy, dự án biệt thự Nguyễn Anh Tuấn và các dự án khác. Về nguyên tắc, chủ đầu tư các dự án sẽ đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó có vỉa hè, sau đó giao lại cho chính quyền quản lý. Tuy nhiên, các dự án này tồn tại đã lâu, bây giờ chỉ người mua tự “cứu” mình, tự xây dựng và tự hoàn thiện vỉa hè, cơ sở hạ tầng chứ đợi chủ đầu tư thì lâu lắm.

Theo ông Thành, với vi phạm của công trình xây dựng thuộc thửa 524 tờ bản đồ 160, trên đường số 18, UBND phường đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt, buộc chủ đầu tư khôi phục lại tình trạng ban đầu. Với sai phạm trong xây dựng của nhà 25A, phường cũng đã có biện pháp xử lý. Riêng các hộ làm vỉa hè quá cao và trồng cây chắn vỉa hè, UBND phường đang tiến hành vận động bà con tự tháo dỡ.

“Trước đây khu vực này đều hình thành tự phát, đa số là đất chuyển đổi thành thổ cư. Do đó, UBND phường đang khắc phục, chỉnh trang dần dần chứ không thể một sớm một chiều mà hoàn thiện ngay”, ông Thành nói.

Thanh Đông (Thsnh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.