CafeLand - Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ xây dựng The CrownX thành công ty 10 tỷ USD và đổi tên VinMart thành WinMart, theo mô hình hoạt động mới sau khi Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ đã rời đi. Vậy tạo sao người giàu có nhất Việt Nam lại buông bỏ một thương đã phổ biến rộng rãi như vậy, còn một đại gia chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành bán lẻ lại tiếp quản?

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tập đoàn Masan vừa có thông báo xác nhận, VinMart (siêu thị) và VinMart + (cửa hàng tiện lợi) sẽ chuyển thành WinMart vào năm 2021 sau khi Masan hoàn thành tái cấu trúc chuỗi. Masan có kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ và 20.000 cửa hàng sẽ được nhượng quyền thông qua việc hiện đại hóa các cửa hàng bán lẻ thành Points of Life bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính, giải trí kỹ thuật số, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Masan công bố kế hoạch phát triển bán lẻ sau thông tin Vingroup muốn loại bỏ VinMart và VinMart + bằng cách thoái toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại The CrownX, chủ sở hữu chuỗi bán lẻ.

Ông Nguyễn Đăng Quang – nhà sáng lập Tập đoàn Masan.

Năm 2020, Vingroup đã chuyển nhượng 2 triệu quyền chọn mua cổ phiếu The CrownX và chuyển đổi toàn bộ quyền chọn mua cổ phiếu thành cổ phiếu, sau đó bán lại cho Masan.

Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Vingroup cho thấy vào ngày 31/12/2020, tập đoàn này đã ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần còn lại tại The CrownX cho một doanh nghiệp khác. Giá chuyển nhượng không cố định, trong khi giá gốc là 5,538 nghìn tỷ đồng.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm chủ sẽ rời thị trường bán lẻ và vị thế trên thị trường sẽ do một tập đoàn lớn khác là Masan do tỷ phú Nguyễn Đăng Quang làm chủ.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.