Thủ tướng đã giao Hà Nội xử lý dứt điểm sai phạm tại công trình 8B Lê Trực và Hà Nội cũng đã hứa sẽ thực hiện xong trong thàng 10. Tuy nhiên đến nay, đã quá nửa tháng 11/2017 mà công trình vẫn án binh bất động.
Công trình 8B Lê Trực với nhiều sai phạm
Giải thích cho việc này, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay 21/11, PGĐ Sở Xây dựng Trần Việt Trung cho biết công việc này Chính phủ có giao cho Hà Nội và Hà Nội cũng có hứa với Chính phủ thực hiện xong trong tháng 10. Nhưng ông Trung thừa nhận, về mặt kỹ thuật đang có những vấn đề khó khăn. Chính vì khó khăn như vậy Hà Nội đã có văn bản chính thức gửi cho Bộ Xây dựng đề nghị Bộ xây dựng hỗ trợ.
Và ngày 16/11 vừa qua Bộ Xây dựng đã có văn bản 2743 gửi cho Hà Nội có giao nhiệm vụ cho 2 đơn vị (Cục giám định Nhà nước của Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Khoa học Xây dựng) cùng với Hà Nội rà soát đánh giá việc này).
“Nếu chúng ta dùng phương án cắt giảm thì toàn bộ kết cấu sẽ bị ảnh hưởng mà toàn bộ kết cấu ảnh hưởng thì chúng ta phải triển khai vấn đề chống đỡ từ tầng hầm mà đi lên tất cả các tầng để chống đỡ. Như vậy sẽ ảnh hưởng luôn cả các tầng còn lại, khi đó làm phá vỡ cả kết cấu của tòa nhà.
Nếu chúng ta cắt ngang thì câu chuyện sẽ đơn giản hơn, nhưng nếu cắt ngang thì vấn đề phải giải quyết được với các chủ đầu tư vấn đề liên quan họ thống nhất để triển khai thực hiện, bởi vì hiện nay chúng ta còn phải xử lý không phải chỉ số tầng mà chúng ta phải xử lý một số việc (diện tích vi phạm, chiều cao vi phạm…). Chính vì lẽ đó mà Hà Nội đang phối hợp với Bộ Xây dựng để xem xét đánh giá phương án”- ông Trung nói.
Trước đó, tại phiên chất vấn của Thường vụ Quốc hội về quản lý xây dựng, đô thị sáng 16/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ sớm công khai phương án xử lý giai đoạn hai nhà 8B Lê Trực. Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng đã nhận trách nhiệm về “chậm xử lý phần sai phạm tại công trình này”.
Theo ông Chung, Hà Nội đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng trong xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực và đến nay đã hoàn thành xử lý giai đoạn một là "cắt ngọn" tầng 19. Với giai đoạn hai, xử lý việc giật cấp công trình theo đúng giấy phép xây dựng, ông Chung nói, thành phố và chủ đầu tư đang trình Bộ Xây dựng phương án kỹ thuật xem có đảm bảo an toàn hay không, nếu không thì chuẩn bị phương án khác.
N. Huyền (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.