Dù đã được giao đất cách đây 5 năm nhưng dự án Khu đô thị và dịch vụ phía Tây Quốc Oai nay là dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate vẫn quây tôn xung quanh, cỏ mọc um tùm. Cho tới thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa có dấu hiệu thi công.

Dự án sau nhiều năm vẫn để cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công. Ảnh Trần Vương

Chủ đầu tư xin gia hạn

Như Lao Động đã phản ánh, dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate (Quốc Oai, Hà Nội) đã được giao đất cách đây 5 năm nhưng vẫn um tùm cỏ mọc, chưa có dấu hiệu thi công. Dư luận đặt ra câu hỏi về năng lực của chủ đầu tư (CĐT) trong việc thực hiện dự án này.

Liên quan tới việc này, trao đổi với PV Lao Động, bà Lê Hồng Tú – Trưởng phòng PR Marketing - lý giải: Do dự án phải chờ quy hoạch tổng thể của huyện Quốc Oai nên tiến độ thực hiện trong thời gian qua đã bị chậm lại.

Bà Tú cũng cho biết thêm, mới đây, dự án mới được gia hạn thêm thời gian. Đồng thời, dự án cũng đã được UBND TP đồng ý về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Đề cập tới vấn đề giải phóng mặt bằng dự án, bà Tú thừa nhận hiện nay việc này chưa được hoàn tất và còn một phần đang thực hiện. Phía đơn vị cũng đang cố gắng để Quý I/2019 có thể triển khai dự án.

Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề bao giờ đơn vị có thể thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng, năng lực của CĐT dự án, thời gian dự kiến triển khai xong dự án này thì bà Tú không đưa ra được câu trả lời.

Những câu hỏi liên quan đến việc ảnh hưởng do chậm tiến độ, chậm triển khai dự án và nghi vấn liên quan đến năng lực của CĐT cũng chưa được giải đáp.

5 năm vẫn cỏ mọc um tùm

Theo tìm hiểu của PV, dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate có vị trí đắc địa tại xã Ngọc Mỹ và thị trấn Quốc Oai, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 14km. Đây là khu đô thị sinh thái nằm trong tổng thể gần 900ha thuộc huyện Quốc Oai được UBND TP Hà Nội giao cho Công ty Tư vấn VIAP của Bộ Xây dựng làm quy hoạch.

Sau 5 năm, hạ tầng dự án vẫn chỉ là những bãi cỏ um tùm. Ảnh Trần Vương

Dự án do công ty TNHH liên doanh Hà Nội - Westgate làm chủ đầu tư, với tổng vốn trên 100 triệu USD.

Được biết, dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2008. Năm 2013, dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Thời hạn thực hiện khi đó là 5 năm.

Tuy nhiên sau 5 năm, những gì PV ghi nhận được tại “siêu dự án” này vẫn là những hàng rào tôn quây xung quanh, bên trong lô đất cỏ mọc um tùm...

Theo lời của đại diện của CĐT, cho đến thời điểm hiện tại, dự án này không còn vướng mắc bất kỳ vấn đề gì về chính sách và đang khởi động để Quý I/2019 có thể triển khai.

Dù vậy, thời điểm hiện tại đã cuối năm 2018, việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa thực hiện xong, dự án có thể vượt qua kỳ “ngủ yên” kéo dài suốt 5 năm qua để triển khai được hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án được xây dựng trên diện tích đất khoảng 52,52ha, bao gồm: Một trung tâm trưng bày - bán lẻ với diện tích 29.000m2 và tổng diện tích sàn khoảng 84.000 m2; một tòa nhà văn phòng và căn hộ cho thuê diện tích đất gần TT trưng bày - bán lẻ; khu sinh thái và dịch vụ nghỉ dưỡng, khách sạn với diện tích là 7.600m2; 10 tòa nhà căn hộ chung cư; 320 căn biệt thự với diện tích từ 193 - 755m2, 2 trường dạy nghề, 1 khu thể thao (trong đó có khoảng 444.000m2 đất đã giao chính thức để thực hiện Dự án), quy mô dân số khoảng 5.200 người.

Tuy nhiên, hạ tầng sau 5 năm được giao đất đến nay vẫn chỉ là những bãi đất trống.

Vương Trần (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.