Thị trường bất động sản Hà Nội có dấu hiệu ấm lên, những tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam muốn mở rộng thị trường đã quyết định Bắc tiến bằng việc đưa hàng loạt sản phẩm ra giới thiệu tại thị trường Hà Nội.

Thị trường địa ốc TP. HCM đa dạng sản phẩm hơn thị trường Hà Nội

Sự kiện này cũng cho thấy, việc hướng đến nhóm đối tượng khách hàng đầu tư bất động sản cho thuê vẫn chưa được doanh nghiệp phía Bắc coi trọng.

Theo thông báo của Savills Việt Nam, vào ngày 19/4/2014, Công ty sẽ cùng với hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP. HCM như Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand, City Garden và Nam Long giới thiệu các sản phẩm đến nhà đầu tư tại Hà Nội.

Việc doanh nghiệp địa ốc phía Nam đem sản phẩm bất động sản giới thiệu và bán tại thị trường Hà Nội đến nay không phải là một hiện tượng mới. Bởi từ 4 - 5 năm nay, cuộc cạnh tranh tìm khách hàng tại thị trường địa ốc TP. HCM ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp chủ đầu tư phía Nam đã liên tục mở rộng tầm phủ sóng bằng việc giới thiệu sản phẩm tại thị trường này đến nhà đầu tư tại các các thị trường khác; trong đó, Hà Nội luôn được coi là một thị trường trọng điểm. Ngoài các chương trình giới thiệu bán sản phẩm dường như năm nào cũng có, nhiều doanh nghiệp còn tranh thủ tham gia giới thiệu sản phẩm và cơ hội đầu tư bất động sản phía Nam trong các hội chợ.

Thế nhưng, việc hàng loạt doanh nghiệp lớn, uy tín trong lĩnh vực bất động sản tại địa bàn này cùng tập hợp lại, ra Hà Nội tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại các dự án phía Nam đến nhà đầu tư phía Bắc, thì đây là sự kiện đầu tiên. Theo đó, hàng loạt sản phẩm tại các dự án sẽ được giới thiệu, như: Khu biệt thự lâu đài Chateau, khu phố Star Hill và khu phố Green Valley của Phú Mỹ Hưng, Đại Phước Lotus và Khu đô thị Mỹ Gia của VinaCapital, The Vista An Phú thuộc CapitaLand, dự án căn hộ City Garden, The Bridgeview EHome 5 của Nam Long và nhiều dự án tên tuổi khác.

Theo khảo sát của Savills, thị trường bất động sản TP. HCM sau một thời gian dài giảm giá liên tục, hiện khá hấp dẫn so với bất động sản Hà Nội. Do mức giá hợp lý, không ít nhà đầu tư đã đổ tiền vào bất động sản như một hình thức bảo toàn vốn, lại có thể cho thuê với tỷ suất doanh thu trên giá trị từ 4 -6%/năm.

Hầu hết các doanh nghiệp phía Nam đem sản phẩm giới thiệu và bán hàng tại Hà Nội đều hướng đến nhóm đối tượng là các nhà đầu tư tại thị trường Hà Nội mua bất động sản để cho thuê. Vì thế, theo Savills Việt Nam, nhiều dự án được doanh nghiệp phía Nam giới thiệu tại Hà Nội ngày 19/4 là những công trình đã hoàn thiện 100%, hoặc đều là những dự án có tiến độ rất tốt.

Trao đổi với ĐTCK về sự kiện nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đồng loạt “Bắc tiến” giới thiệu và bán sản phẩm, một đại diện thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, dù TP. HCM là thành phố có dân số đông nhất nước và có mặt bằng thu nhập thuộc loại cao nhất, thì lượng khách hàng cũng không phải vô tận. Vì thế, hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường, nhất là ra những thị trường lớn như Hà Nội là một chiến lược được nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm.

Cũng theo đại diện này, thị trường bất động sản Hà Nội có những dấu hiệu ấm lên gần đây chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp phía Nam quyết định cùng “Bắc tiến” để giới thiệu, tìm kiếm nhà đầu tư.

Trong khi đó, đánh giá về sự kiện doanh nghiệp địa ốc TP. HCM đưa sản phẩm giới thiệu tại Hà Nội, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành của Savills, đơn vị tổ chức đã không giấu động cơ của nhà tổ chức và các doanh nghiệp tham gia sự kiện, khi cho rằng: Chính những ghi nhận về sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng của một số dự án tại Hà Nội trong thời gian gần đây, đã khiến Savills muốn tận dụng tín hiệu tích cực này từ phía thị trường để cùng thúc đẩy doanh số bán hàng của những dự án tại TP. HCM.

Kết quả của sự kiện giới thiệu và bán sản phẩm của các doanh nghiệp địa ốc TP. HCM tại Hà Nội trong mấy ngày tới vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, việc này chứng tỏ thị trường và nhu cầu của nhà đầu tư địa ốc tại Hà Nội đang hấp dẫn nhiều DN kinh doanh bất động sản. Sự kiện này cũng cho thấy một thực tế là các doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội dường như vẫn chưa đưa ra được nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, nhất là những sản phẩm khách hàng có thể mua đầu tư rồi cho thuê lại, vốn là đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp phía Nam đang hướng đến.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.