Ông Đoàn Nguyên Đức vừa đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu HNG, giảm tỷ lệ sở hữu tại HAGL Agrico về 0%.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAG

Theo công bố, số cổ phiếu của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) này sẽ được Bầu Đức bán thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn từ 4/5 đến 2/6.

Mục đích của thương vụ này theo ông Đức là để xử lý tài chính cá nhân.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu HNG hiện được giao dịch ở mức giá 7.380 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo vùng giá này, bầu Đức có thể thu về 22 tỷ đồng sau khi bán ra hết 3 triệu cổ phiếu HNG đang sở hữu.

Sau giao dịch, ông Đức sẽ không còn sở hữu cổ phiếu HNG nào.

Vào tháng 5/2021, bầu Đức đã mua vào 3 triệu cổ phiếu HNG nói trên với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Bầu Đức hiện vẫn giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico nhưng đã tuyên bố Hoàng Anh Gia Lai sẽ dần rút khỏi công ty nông nghiệp này.

Không chỉ ông Đức, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng liên tục thoái vốn khỏi công nông nghiệp HAGL Agrico.

Cụ thể, HAGL đã bán liên tiếp bán ra 73,5 triệu cổ phiếu HNG trong 3 tháng đầu năm theo yêu cầu của ngân hàng bán để thu hồi nợ. Hiện HAGL còn nắm giữ 104,6 triệu cổ phiếu HNG, tương đương 9,4% vốn.

Động thái rút vốn này đã được bầu Đức chia sẻ là không chủ trương đầu tư tài chính mà đặt mục tiêu thu hồi vốn nhằm phát triển HAGL theo hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và nuôi heo.

HAGL còn đặt trọng tâm năm 2022 là tăng cường các biện pháp cơ cấu tài chính, giảm số dư nợ ngân hàng phải trả xuống còn 5.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai