Dù đã xác định được công trình của hộ bà Nguyễn Thị Bích tại số 7, đường Thanh Niên (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) vi phạm trật tự xây dựng, không có giấy phép, song nhiều năm nay chính quyền phường Trúc Bạch vẫn “chây ì”, không xử lý dứt điểm.

Phớt lờ vi phạm

Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân về việc vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 7 đường Thanh Niên, thuộc địa bàn phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ (Hà Nội) – vị trí được xem là “đất vàng” do hộ bà Nguyễn Thị Bích xây dựng không có giấy phép suốt nhiều năm qua nhưng không bị xử lý.

Theo tài liệu PV, ngày 5.2.2010, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký văn bản về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng và việc sử dụng lối đi tại số 7 đường Thanh Niên. UBND TP.Hà Nội giao cho UBND quận Ba Đình căn cứ kết quả xác minh của Sở TNMT TP.Hà Nội xử lý vi phạm đối với gia đình bà Nguyễn Thị Bích.

Công trình vi phạm tồn tại nhiều năm (nhà màu trắng), chính quyền vẫn “chây ì” xử lý.

Tuy nhiên, khi chưa xử lý dứt điểm vụ việc trên, tới năm 2012, bà Bích lại tiếp tục có hành động tự ý đổ bê tông tươi ra ngõ đi chung của khu nhà biển số 7 đường Thanh Niên. Những năm gần đây, hộ gia đình này tiếp tục sửa chữa, xây dựng gây bức xúc cho hàng xóm.

Hiện công trình của bà Bích đã xây dựng, cải tạo không có giấy phép từ căn nhà 2 tầng có sẵn thành 5 tầng, cộng thêm 1 gác xép và 1 tum khiến các hộ dân xung quanh rất bức xúc.

Lắp cổng bảo vệ an ninh bị phường yêu cầu tháo dỡ?

Trong khi đó, hộ bà Bùi Thị Tuyết Oanh (phường Trúc Bạch) lắp cổng ở lối đi của căn biệt thự số 7 đường Thanh Niên (đường Thanh Niên có 2 nhà cùng mang biển số 7 – PV) để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho gia đình, thì bị phường Trúc Bạch "sốt sắng" yêu cầu tháo dỡ. Điều đó khiến bà Oanh hết sức bức xúc.

Trong đơn gửi chính quyền các cấp, bà Oanh đề nghị: “Cần làm rõ, bà Bích xây dựng không phép trên đất công đã xử lý đến đâu? Đặc biệt, căn hộ này xây theo hình cái nấm (trên to dưới nhỏ) rất nguy hiểm, nhưng vì sao chính quyền vẫn làm ngơ.

Thậm chí, những ngày cuối năm 2018, hộ bà Bích vừa tiếp tục cơi nới, sửa chữa ngôi nhà này vừa viết đơn tố cáo vô căn cứ về cái cổng của các gia đình chúng tôi. Nhưng thay vì xử lý những vi phạm của bà Bích, chính quyền lại ra thông báo để yêu cầu dỡ bỏ cửa nhà và cổng nhà tôi”.

Trong khi đó, chiếc cổng sắt được lắp để bảo vệ an ninh, chính quyền phường lại “sốt sắng” yêu cầu tháo dỡ.

Liên quan tới việc này, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Hùng – cán bộ trật tự xây dựng phường Trúc Bạch - thừa nhận, tại công trình số 7 đường Thanh Niên của hộ bà Nguyễn Thị Bích không có giấy phép xây dựng. Đồng thời cán bộ này cũng xác nhận nhà bà Bích có việc cải tạo, sửa chữa từ ngôi nhà 2 tầng thành 5 tầng 1 tum như hiện nay.

Ông Hùng cho hay, phường đã có lập biên bản về vi phạm của nhà bà Bích. Tuy nhiên, vị này lại không cung cấp được hồ sơ vi phạm đã xử lý. Ông này cho hay, việc tồn tại công trình vi phạm đã kéo dài qua nhiều thời kỳ.

“Theo chúng tôi tiếp nhận, có biên bản vi phạm hành chính về công trình nhà bà Bích” – ông Hùng nói.

Mới đây Ban tiếp công dân quận Ba Đình cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của ông Tạ Nam Chiến – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình giao UBND phường Trúc Bạch chủ trì, phối hợp với Đội quản lý TTXD, phòng TNMT, phòng Quản lý đô thị và các đơn vị có liên quan xem xét giải quyết về phản ánh liên quan tới vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường.

Đồng thời, văn bản cũng yêu cầu Đội quản lý TTXD đô thị chủ động hướng dẫn UBND phường Trúc Bạch xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng thẩm quyền.

V.T (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.