Vốn là phần đất lưu không giữa hai dãy nhà, thế nhưng từ nhiều năm nay gia đình ông Nguyễn Tô Thạch (số 158/19 phố Ngọc Hà) đã ngang nhiên chiếm dụng, lợp mái tôn, khoan bắt vào tường của các hộ để dựng khung sắt, tạo thành phòng ở... Mặc dù các hộ dân đã liên tục có đơn gửi UBND phường, nhưng không hiểu vì sao mà những vi phạm trên vẫn tồn tại, gây bức xúc cho người dân khu vực...

"Chuồng cọp" lấn khoảng không giữa hai hộ ông Thạch và bà Loan.

Trên đây là nội dung đơn phản ánh của một số người dân ở phố Ngọc Hà đến Báo Hànộimới. Tìm hiểu, chúng tôi được biết: Phần diện tích đất này nằm liền kề giữa các hộ: ông Giá, bà Loan, bà Hồng, bà Hòa, ông Thạch. Năm 1997, lấy lý do làm khung sắt để chống trộm, ông Thạch đã lợp mái nhựa để làm nhà bếp, bịt khe thoáng của hộ bà Hồng, đồng thời cho ốp mái vào sát tường nhà ông Giá gây thấm dột, ẩm mốc... Đây là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện tại khu vực, thậm chí gây mất ANTT trên địa bàn. Năm 2009, ông Thạch cho xây tường bao luồn bên dưới mái ngói hiên nhà cấp 4 của hộ ông Giá. Từ năm 1997 đến năm 2009, hàng trăm lá đơn trình báo, khiếu nại đã được gửi đi các nơi và đã có nhiều cuộc hòa giải tại cơ sở, song kết quả là... vi phạm vẫn tồn tại, gây bức xúc lớn trong nhân dân và khiến dư luận thắc mắc về việc có hay không việc chính quyền địa phương "dung túng" cho sai phạm? Gần đây, ông Thạch tiếp tục thực hiện lấn chiếm khoảng không tầng 2, tầng 3, khoan hàn gắn vào tường của các hộ, dựng khung sắt, lợp mái tôn quây thành phòng ở. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tố Loan (số nhà 2, ngách 13, ngõ 158 Ngọc Hà) bức xúc: "Tại tầng 2 nhà tôi có một cửa sổ thông gió phòng tắm và một ô lắp quạt thông gió ở phòng ngủ. Hai vị trí để thông gió này đều hướng ra khoảng không gian chung sau lưng nhà tôi và nhà ông Thạch. Thế nhưng lợi dụng lúc gia đình tôi đi vắng, ông Thạch đã cho trổ cửa ra khoảng không gian chung, sử dụng luôn bức tường nhà tôi, khoan hàn sắt, dựng khung quây kín, lợp mái tôn tạo thành một buồng nhỏ để sử dụng; bịt kín cửa sổ thông gió phòng tắm của gia đình tôi. Phía ô quạt thông gió tại buồng ngủ, thỉnh thoảng ông Thạch và các thành viên trong gia đình lại đứng vạch cánh cửa quạt thông gió, đứng... nhòm vào buồng ngủ, xâm phạm cuộc sống riêng tư của vợ chồng tôi". Cung cấp cho phóng viên đoạn băng ghi lại cảnh mới đây (8h30 ngày 7-6-2013) vợ chồng bà Loan lại bị... ông Thạch ngang nhiên vạch quạt thông gió đứng... dòm, bà Loan uất ức: "Buồng ngủ, phòng tắm là nơi riêng tư, kín đáo, thế nhưng lúc nào tôi cũng nơm nớp lo không biết phía bên kia nhòm sang lúc nào".

Ghi nhận thực tế phóng viên nhận thấy, chính từ việc giải quyết thiếu kiên quyết, không dứt điểm của chính quyền địa phương trong việc xác định nguồn gốc đất và xử lý việc lấn chiếm, xây dựng của gia đình ông Thạch đã dẫn tới mâu thuẫn, khiếu kiện kéo dài, gây mất an ninh trật tự trong khu dân cư, kéo theo nhiều hệ lụy khác. Liên hệ với lãnh đạo UBND phường Ngọc Hà để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên từ đầu tháng 7 đến nay phóng viên chỉ nhận được những lời hứa khất lần và cuối cùng là sự... im lặng kéo dài. Phải chăng UBND phường Ngọc Hà có điều khó nói trong vấn đề này?!
Phong Châu (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.