CafeLand - Dù đã rơi vào khó khăn vài năm, giá đã có giảm nhưng giá nhà hiện tại vẫn ở mức cao so với thu nhập của người dân. Nhu cầu nhà ở thì còn rất nhiều nhưng làm sao được tiếp cận với nguồn tín dụng giá rẻ để có thể mua được nhà vẫn là câu hỏi khó đối với nhiều người. Nắm bắt được tâm lý này, thời gian gần đây các chủ đầu tư liên tục đưa ra thông tin hợp tác với ngân hàng, hỗ trợ người mua nhà vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Từ nay đến ngày 8/8, Vietcombank đã triển khai chương trình cho vay vốn đối với khách hàng mua căn hộ tại dự án Indochina Plaza Hanoi. Khách hàng sẽ được vay đến 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0% cùng ân hạn nợ gốc trong vòng tối đa 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên theo hợp đồng tín dụng.

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng số 9 Hà Nội (Hanco9) triển khai chương trình cho vay đối với khách hàng cá nhân mua căn hộ Berriver Long Biên với lãi suất 8,8%/năm trong 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên cho số tiền vay được giải ngân trong chương trình. Chương trình kéo dài đến hết tháng 1/2014. Khách hàng có thể vay tối đa 70% giá trị căn hộ với thời hạn vay tối đa 20 năm.

Trước đó, Ngân hàng Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã triển khai chương trình cho khách hàng mua căn hộ thuộc dự án Dragon Hill Residence and Suites do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư vay vốn.

Theo đó, khách hàng sẽ được vay vốn với hạn mức tối đa là 70% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ trong thời hạn 20 năm. Ngoài ra khách hàng sẽ được ân hạng vốn gốc và ưu đãi lãi suất cố định 0% trong một năm đầu tiên.

Việc các doanh nghiệp liên kết với ngân hàng để hỗ trợ người mua nhà vay vốn đã không còn là điều mới mẻ. Đây là một hướng đi đúng đắn nhằm giải quyết hàng tồn kho cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ nhà ở cho người dân. Dù khá hấp dẫn nhưng các chương trình cho vay mua nhà thường chỉ áp dụng lãi suất ưu đãi trong thời gian ngắn, lãi suất sau đó áp dụng theo thị trường. Điều này khiến nhiều người vay vốn mua nhà rơi vào thế khó. Đó là chưa kể, để được vay vốn từ ngân hàng không phải là điều dễ dàng từ thủ tục cho đến chứng minh thu nhập cũng như tài sản thế chấp. Vì những bất cập đó, với nhiều người, việc vay mua nhà với lãi suất ưu đãi không hẳn là tin vui, là động lực khiến họ quyết định xuống tiền mua căn hộ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.