Giá vàng đã quay đầu giảm trong phiên thứ Hai, khi các nhà đầu tư chốt lời mạnh sau lực tăng chạm mức cao ba tuần do căng thẳng leo thang ở Iraq.

Vàng chịu áp lực trước lực bán kỹ thuật sau khi không thể vượt qua khỏi đường trung bình 50 ngày ở gần 1.285 USD/ounce.

Ở đầu phiên, giá vàng tăng sau khi Mỹ cho biết có thể khởi động các cuộc không kích để hỗ trợ chính phủ Iraq sau cuộc tàn sát của phe nổi dậy Hồi giáo dòng Sunni.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Hai (16/6), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.272,41 USD/ounce, sau khi trước đó trong phiên đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 5 là 1.284,85 USD/ounce.

Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 lại tăng 1,2 USD lên 1.275,3 USD/ounce, vượt mức giá vàng giao ngay.



Ảnh minh họa

Kim loại quý màu vàng đã tăng gần 4% trong bảy phiên qua do bạo lực gia tăng ở Iraq và căng thẳng kéo dài hơn ở Ukraine. Các nhà đầu tư thường tìm đến vàng hoặc các kim loại quý khác như một nơi trú ẩn an toàn trong thời gian bất ổn chính trị hoặc tài chính. Tuy nhiên, trong năm nay, vàng lại thất bại trong việc duy trì lực tăng bất chấp những căng thẳng đại chính trị gia tăng, giới phân tích nhận định.

Ở phiên giao dịch thứ Hai, các thương nhân cũng đưa ra cảnh báo về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào thứ Tư tuần này, với khả năng Fed sẽ tăng lãi suất và thị trường cần thận trọng hơn với lực tăng của giá vàng.

Tiến Vinh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.