Tuần thứ hai liên tiếp, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trang vàng Kitco đưa ra khảo sát cho vàng tuần tới, với 26 ý kiến trả lời thì tới 19 người thấy giá lên, chỉ có 5 thấy giá xuống và hai nhìn thấy giá nằm ngang hoặc không thay đổi.
Vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng giáĐây đều là những ý kiến có trọng lượng của các các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Theo phân tích, đà di chuyển của vàng trong tuần tới khá lạc quan, sẽ trên ngưỡng 1.700 USD/ounce. Thậm chí có người còn tìm kiếm mức giá cao hơn thế.

Tuần tới được nhận định sẽ là những ngày làm việc bận rộn của giới đầu tư vàng với hàng loạt thông tin ảnh hưởng tới giá lên, xuống của kim loại quý được các nền kinh tế thế giới đưa ra bàn thảo.

Các thông tin kinh tế của thị trường Mỹ nổi bật có ảnh hưởng mạnh tới thị trường vàng được nhận định là cuộc họp của FED về chính sách tiền tệ. Chủ tịch ngân hàng trung ương ECB sẽ từ nhiệm vào tuần này tổ chức này sẽ phải thay người đứng đầu mới. Thị trường vàng ít nhiều sẽ trông chờ các bài phát biểu nhậm chức của vị tân chủ tịch.


Ngoài ra, các nhà phân tích cho rằng thị trường vàng tuần này sẽ chờ đợi những thông tin tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu trong tuần này. Hội nghị sẽ dành nhiều sự quan tâm về “sức khỏe” của nền tài chính thế giới nói chung.


Tuần vừa rồi, đồng USD đã đạt đỉnh mới khi được giới đầu tư coi là một kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích mong đợi trong ngắn hạn sức mạnh của đồng USD sẽ không còn nữa. Điều đó sẽ đem lại lợi ích cho vàng.


Điều này đã khiến Jeffrey Nichols, cố vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital và giám đốc điều hành của American Precious Metals Advisors nhìn thấy vàng tăng giá trong tuần tới.


Nichols nói, nếu cuộc khủng hoảng nợ châu Âu dần được lắng xuống, đồng USD sẽ không còn được hưởng lợi từ vai trò là nơi trú ẩn an toàn. Nếu tình hình vẫn tiếp tục xấu đi, các nhà đầu tư, đặc biệt là ở châu Âu, chắc chắn lại đặt niềm tin vào vàng vật chất khiến vàng tiếp tục có khả năng được bán với giá cao.


Tuần qua, giá vàng thế giới đã có những phiên làm việc lên xuống chóng mặt. Vượt được ngưỡng cản 1.700 USD/ounce, giá vàng đã không ngừng đi lên. Trên thế giới, kim loại quý chốt phiên cuối tuần với mức 1.743 USD/ounce tại thị trường New York. Tính ra, cả tuần vừa rồi, vàng tăng được 6.8%.


Cùng với đà tăng của thế giới, giá kim loại quý trên thị trường Việt đã giao dịch trên ngưỡng 45 triệu đồng/lượng gần như suốt tuần. Thậm chí, ở phiên cuối tuần, giá vàng trên thị trường tự do còn vượt khá xa ngưỡng 45 triệu đồng/lượng, giao dịch mua vào - bán ra ở mức 45 triệu đồng/lượng - 45,3 triệu đồng/lượng.


Cho đến thời điểm này, mức độ chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng Việt Nam đã được thu hẹp đáng kể. Nếu quy đổi, hiện giờ, giá kim loại quý trên thị trường Việt Nam chỉ còn cao hơn thế giới khoảng 150 ngàn đồng/lượng.
Theo Hiền Mai (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.