Giá vàng giao sau tụt xuống đáy thấp nhất nhất ba tháng vào phiên thứ Ba ngày 27/5 sau kết quả bầu cử tại Ukraine.
Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)
Giá vàng giao tháng Sáu trượt 26,2USD, tương đương 2%, xuống còn 1.265,5USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Đây là đáy thấp nhất của giá các hợp đồng phổ biến kể từ ngày 2/7 theo số liệu của FactSet, còn mức giảm là quãng dài nhất kể từ trung tuần tháng Tư.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.263,4USD/oz.

Ảnh: Kitco

Giá vàng đã trượt khỏi vùng 1.287 – 1.305USD/oz khi các nhà đầu tư bán tháo sau kết quả bầu cử tại Ukraine, ông Peter Hug - Giám đốc bán hàng tại Kitco Metals Inc nhận định.
Các số liệu kinh tế Mỹ khởi sắc cũng phần nào tạo sức ép lên giá vàng.
Lượng đơn đặt hàng lâu bền tăng đột ngột, trong khi chỉ số S&P/Case-Shiller về giá trị bất động sản tăng 0,9% trong tháng Ba, lần tăng đầu tiên trong năm tháng.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng Năm tăng lên 83, đúng như kỳ vọng của thị trường.
Trong thứ Hai, Nga cho biết đã sẵn sàng đối thoại với ông Petro Poroshenko - ứng cử viên thân châu Âu tuyên bố dành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Ukraine vừa qua.
Trong khi đó, hàng chục thành viên phe li khai thân Nga tại miền Đông Ukraine đã thiệt mạng trong một trận tổng không kích của quân chính phủ theo lệnh từ Kiev.
Tuy nhiên thông tin này đã không kéo nổi giá vàng đi lên. Thị trường chứng khoán được điểm cũng hút các nhà đầu tư quay lưng với kim loại quý.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy trươt 35 cent, tương đương 1,8%, chốt tại 19,07USD/oz. Đây là đáy thấp nhất của giá bạc kể từ ngày 1/5.
Giá bạch kim giao tháng Bảy mất 10,5USD, tương đương 0,7%, chốt ở 1.462,3USD/oz.
Giá paladi giao tháng Sáu tụt 80 cent, tương đương 0,1%, dừng tại 830,65USD/oz.
Giá đồng giao tháng Bảy trượt 1 cent, tương đương 0,3%, còn 3,18USD/pound.
Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index lùi 3,5%. Cổ phiếu quỹ tín thác SPDR Gold Trust giảm 2,1%.
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.