Trước sự trượt giảm mạnh của giá vàng tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng nay (24/8) cũng giảm thêm gần 1 triệu đồng/lượng so với lúc đóng cửa chiều hôm qua (23/8).
Vàng trong nước giảm gần 1 triệu đồng mỗi lượng
Ảnh minh họa (Nguồn:TTXVN)

Đến cuối giờ trưa nay, giá vàng SJC đang dao động phổ biến trong khoảng tử 47,28-47,60 triệu đồng/lượng.

Từ sáng qua, giá vàng trong nước bất ngờ tăng lên mức 49,10 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới vượt 1.900 USD/ounce.


Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều, giá vàng đã giảm trên 500.000 đồng/lượng và đóng cửa ngày hôm qua ở mức 48,15-48,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).


Cũng trong sáng qua, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã khẳng định cơ quan này đã và đang triển khai các biện pháp nhằm kiên quyết ổn định thị trường vàng trong nước.


Dự kiến, trong tháng Chín tới, cơ quan này sẽ trình Chính phủ Ban hành Nghị định mới về vàng, theo đó sẽ thắt chặt việc kinh doanh và sản xuất vàng miếng và về xuất, nhập khẩu vàng nguyên liệu, Ngân hàng Nhà nước là cơ quan tổ chức hoặc cấp phép hoạt động xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu.


Cũng theo tin từ phía Ngân hàng nhà nước, kể từ thời điểm 9/8 đến nay, các doanh nghiệp đã nhập khẩu về 3 trong tổng số 5 tấn vàng được cấp phép để bình ổn thị trường vàng trong nước.


Thời hạn của Quota này dược Ngân hàng nhà nước cho phép kéo dài đến hết ngày 31/8/2011. Với những thông điệp được phát đi mạnh mẽ thì trong một vài ngày tới, giá vàng trong nước sẽ được điều chỉnh để bám sát với thực tế hơn.


Trong khi đó, thị trường thế giới cũng bắt đầu hạ nhiệt sau cơn sốt vàng liên tục trong hơn 7 tuần liên tục.


Mức kỷ lục của đồng kim loại quí này trong ngày 23/8 đã vượt 1.900 USD/ounce trước những thông tin bất ổn từ cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu chưa được tháo gỡ đã kéo vàng trở lại cơn sốt nóng.


Tuy nhiên, khi vượt qua mức giá này thì tình trạng chốt lời cũng diễn ra mạnh khiến vàng quay đầu lao dốc.


Hiện tại, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.847 USD/ounce, giảm trên 3% so với ngày hôm qua.


Cùng với diễn biến giá vàng lao dốc, thì quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng thông báo đã bán ra tới 24,83 tấn vàng, giảm mức nắm giữ xuống còn 1.259,57 tấn vàng.


Trước đó, ngày 22/8, quỹ này cũng đã bán ra 6,3 tấn vàng nâng lượng bán ra của quỹ này trong hai ngày qua là 31,13 tấn vàng.


Trên thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng sau một thời gian dài giữ ổn định ở mức 20.618 đồng thì sáng nay đã được nâng thêm 10 đồng/USD, lên mức 20.628 đồng/USD.


Động thái này đã kéo tỷ giá tại các Ngân hàng thương mại lên theo với mức niêm yết phổ biến trong sáng nay là 20.830-20.834 đồng/USD./.

Theo Đức Duy (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.