Giá vàng tiếp tục giảm trước sự lên giá của USD, trong khi giá dầu thô có lúc đã vượt 100 USD/thùng.
Vàng tiếp tục rớt giá, dầu thô vượt 100 USD/thùng Giá vàng tiếp tục giảm phiên cuối tuần, do dữ liệu kinh tế Mỹ vừa được công bố đẩy khả năng sinh lời của các tài sản trở nên kém hấp dẫn hơn so với sự lên giá của USD.

Cũng như 3 phiên giao dịch trước, kịch bản giá vàng dao động trong biên độ hẹp, khối lượng giao dịch thấp tiếp tục lặp lại do kỳ nghỉ lễ quan trọng của Mỹ đến gần.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng dao động trong vùng 1.600 -1.610 USD/oz, đánh dấu thêm phiên giao dịch buồn tẻ trong tuần.


Các dữ liệu về việc làm tích cực và niềm tin người tiêu dùng tăng đã giúp USD lên giá so với Euro. Điều này sẽ khiến những người nắm giữ vàng bất lợi so với những người nắm USD và đó là một trong các nguyên nhân khiến giá vàng liên tục đi xuống trong tuần.


Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.605,9 USD/oz. Còn giá vàng tương lai giao tháng 2 năm sau giảm về 1.608 USD/oz lúc 5h53 theo giờ Việt Nam.


Theo nhận định của chuyên gia phân tích cao cấp Pradeep Unni của Richcomm Global Services, trong ngắn hạn, dường như giá vàng sẽ tương đồng với diễn biến của các tài sản rủi ro khác và có thể sẽ tiếp tục suy giảm khi giá USD thiết lập đỉnh.


Trong phiên giao dịch ngày 23/12, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.254,57 tấn vàng, tương đương 40.335.690,64 ounce, trị giá 64,82 tỷ USD.


Giá dầu thô tại thị trường Mỹ đã vượt 100 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch, tuy nhiên đà tăng đã giảm dần ở cuối phiên. Kết thúc ngày giao dịch, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 1 năm sau tăng 15 cent lên 99,68 USD/thùng.


Tại thị trường London, giá dầu tăng 7 cent lên 108,96 USD/thùng.

Theo Nhật Bình (NDHMoney/CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.