Thị trường đi xuống hôm qua do lực bán chốt lời nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng 2,5% nhờ USD yếu đi.

Mỗi ounce hôm qua giảm hơn 5 USD xuống 1.221 USD, tương đương 31,5 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,14-35,29 triệu đồng.

Tính cả tuần, giá vàng đã tăng 2,5%, nhờ đà tăng mạnh hôm thứ Ba. Thị trường chứng khoán đi xuống khiến nhiều nhà đầu tư mua kim loại quý. Trong khi đó, đồng bạc xanh mất giá càng khiến nhu cầu vàng tăng cao.

“Khi giá cổ phiếu giảm mạnh, giá vàng sẽ tăng vọt. Mối quan hệ giữa cổ phiếu và vàng vẫn còn, đặc biệt về góc độ khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Một số thị trường chứng khoán đã tăng khá tốt năm nay. Nhưng chúng tôi không cho rằng việc này có thể kéo dài năm tới. Do đó, vàng sẽ được hưởng lợi”, Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Giá các hợp đồng giao tháng 2 hôm qua cũng giảm 0,3% xuống 1.222 USD một ounce, nhưng cả tuần vẫn tăng 2,7%.

Đầu phiên, giá giao ngay từng xuống 1.215 USD sau kết quả khảo sát cho thấy niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng trong tháng 12, lên đỉnh 8 năm. “Doanh số bán lẻ đã được cải thiện. Những số liệu này sẽ là căn cứ giúp FED thắt chặt tiền tệ trong tương lai. Đây chưa bao giờ là tin tốt với vàng”, Eli Tesfaye – chiến lược gia thị trường tại RJO Futures nhận xét.

Sau đó, thị trường phục hồi nhờ Dollar Index chốt phiên giảm 0,4%. Chứng khoán châu Âu cũng mất hơn 2%, chủ yếu do rủi ro chính trị ở Hy Lạp và giá dầu giảm kéo theo cổ phiếu ngành năng lượng. Hôm qua, dầu thô WTI đã xuống 57,8 USD một thùng. Còn dầu Brent xuống 61,85 USD.

Chứng khoán châu Âu có tuần mất điểm mạnh nhất từ giữa năm 2011. Trong khi đó, phố Wall cũng không khá khẩm hơn. Chỉ số S&P 500 đã có tuần giảm đầu tiên trong 2 tháng.

Trên thị trường đầu tư, tâm lý đã được cải thiện khi SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tiếp tục mua vào trong phiên thứ Năm, đẩy dự trữ lên 725,75 tấn. Tính cả tuần, dự trữ quỹ đã lên 5 tấn, mạnh nhất từ tháng 7 và cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.