Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cảnh báo, giá vàng giao ngay có thể rớt xuống 1.698 USD/ounce trong phiên hôm nay.
Giá vàng trên thị trường New York đầu phiên giao dịch hôm nay 10/2 rớt hơn 1% bởi nỗi lo Hy Lạp sẽ thất bại trong việc đạt được gói cứu trợ mới trong khi CME Group thông báo hạ yêu cầu ký quỹ đối với một số kim loại giao dịch trên sàn Comex.

Lúc 17h20 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay còn 1.716,9 USD/ounce, giảm hơn 12 USD so với cuối phiên hôm qua – hướng tới phiên giảm thứ 3 liên tiếp.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn giảm 1,4% xuống 1.717 USD/ounce. Cách đây ít phút, có lúc giá xuống 1.714 USD/ounce, so với mức 1.741 USD/ounce đóng cửa phiên hôm qua.

Nỗi lo Hy Lạp tiếp tục gây sức ép lên thị trường, khi có nhiều hoài nghi rằng Athens sẽ chưa thể đạt được gói cứu trợ mới do những yêu cầu mới khắt khe hơn của các nhà tài trợ quốc tế.

Đòn giáng mạnh hơn lên thị trường là thông báo của CME Group, chủ sở hữu của sàn Comex, khi quyết định hạ yêu cầu ký quỹ đối với một số mặt hàng, trong đó có vàng.

Theo thông báo chính thức, ký quỹ đối với các trạng thái mở mới trên thị trường vàng kỳ hạn sẽ được giảm 12% từ mức 11.475 USD/hợp đồng đủ 100 ounce hiện tại xuống còn 10.125 USD kể từ sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai tuần tới.

Ký quỹ đối với đồng sẽ giảm 13% trong khi với bạc hạ 14%. CME đồng thời giảm yêu cầu ký quỹ với cả các hợp đồng dầu thô, bạch kim, quặng sắt, sắt, các kim loại và năng lượng khác.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2011, CME giảm tỷ lệ ký quỹ đối với vàng.

Peter Fung, người đứng đầu bộ phận giao dịch của Wing Fung Precious Metals tại Hồng Kong nhận xét, thông báo của CME đã khiến nhiều người đứng ngoài quan sát và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Cũng theo ông, việc hạ tỷ lệ ký quỹ của CME có lẽ là do biến động thị trường thời gian qua quá trầm và động thái này để kích thích mọi người trở lại nhiều hơn.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cảnh báo, thị trường vàng giao ngay có thể rớt xuống 1.698 USD/ounce trong phiên hôm nay.
Theo Nguyễn Hằng (Cafef/TTVN/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.