Giá vàng thế giới phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) lại quay đầu giảm do chịu áp lực từ các dự liệu kinh tế Mỹ và trước cuộc họp chính sách của FED và ECB.

Trong phiên New York Mỹ đêm qua giá vàng giao ngay đã giảm 0,7% về 1.823,79 USD/ounce. Trong khi đó vàng kỳ hạn giao tháng 12 lại tăng 1,9 USD lên 1.831,70 USD/ounce.

Kim loại quý đã tăng 8% trong bốn phiên giao dịch vừa qua trên dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm sút và các dữ liệu kinh tế các khu vực châu Âu. Ý kiến của các nhà hoạch định chính sách Mỹ và châu Âu về sự cần thiết có các chính sách tiền tệ nới lỏng đã thu hút đầu tư vào vàng.

Theo giới phân tích, nhà đầu tư đã nhận thức rằng không có kỳ vọng nào đối với việc tăng lãi suất tại khu vực châu Âu trong thời gian tới. Lãi suất thấp ở Mỹ và ở châu Âu là một trong những hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng, nhất là đối với vàng có kỳ hạn đi lên.

Hiện các nhà đầu tư khá thận trọng và tập trung sự chú ý vào hai cuộc họp quan trọng của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm.

FED đã không đưa ra tín hiệu rõ ràng rằng sẽ thực hiện vòng nới lỏng định lượng bằng việc mua trái phiếu chính phủ để giữ lãi suất thị trường thấp. Biên bản cuộc họp chính sách của Fed hôm thứ Ba cho thấy ngân hàng trung ương đã thảo luận một loạt các công cụ khác nhằm giúp nền kinh tế.

Ông Tom Price, nhà phân tích hàng hóa tại UBS cho rằng, hướng đi của vàng phụ thuộc vào các dữ liệu tiếp theo và cũng để trong vài tuần tới Fed quyết định có một đợt nới lỏng định lượng nữa hay không. Fed dự kiến sẽ có cuộc họp vào ngày 20/9 để tiếp tục thảo luận các giải pháp giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ yếu kém.

Giá vàng đã tăng gần 50% kể từ khi Fed phát tín hiệu vào tháng Tám năm ngoái, sẽ kích thích nền kinh tế hơn. Kể từ đó, FED đã cam kết sẽ để lãi suất gần bằng không trong một hai năm.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những thông tin quan trọng từ cuộc họp của ECB vào thứ Năm. ECB dự kiến sẽ đưa ra mức dự báo về lạm phát cũng như những dự báo kinh tế khác của các nhà kinh tế trong khu vực.

Theo Đinh Bách (Vnmedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.