Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên thứ Sáu, nhờ hỗ trợ từ sự biến động trái chiều của cổ phiếu châu Âu.Tuy nhiên, lực tăng của vàng vẫn dễ bị tổn thương sau khi số liệu việc làm tích cực của Mỹ khiến đồng USD tăng giá gây ảnh hưởng đến sự hấp dẫn đầu tư của vàng.

Tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng trong tháng 6 và tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống mức thấp nhất trogn 6 năm qua, cho thấy bằng chứng về nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng vào nửa cuối năm nay.

Các dữ liệu được công bố sớm hơn một ngày so với thông lệ do thị trường Mỹ nghỉ lễ độc lập (4/7). Các dư liệu cũng làm bùng lên những suy đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Chốt phiên thứ Sáu, tại thị trường London, giá vàng giao ngay đã giảm 21 cent xuống 1.319,49 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 lại tăng 50 cent lên 1.321 USD/ounce.


Các nhà phân tích cho biết, giá vàng đã giữ giá khá tốt trên mức 1.310 USD/ounce sau khi dữ liệu việc làm khả quan hơn, nhưng vẫn còn một số quan ngại là dường như vàng vẫn bị cản do lực bán mỗi khi cố gắng vượt lên trên 1.330 USD/ounce.

Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác trong giỏ tiền tệ, chỉ thấp hơn mức đỉnh 1 tuần qua trong khi cổ phiếu châu Âu trong tình trạng trái chiều do các nhà đầu tư tận dụng cơ hội chốt lời sau khi chứng kiến tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3.

Trong tuần này, vàng vẫn tiếp tục là tuần đi lên, mặc dù là mức tăng khá nhẹ. Những căng thẳng ở Trung Đông và Ukraine tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng trong đầu tuần này.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.