Giá vàng giao ngay đứng ở 1.614 USD/oz lúc 6h40, tăng 9,1 USD/oz so với phiên trước đó.

Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex đêm qua tăng 7 USD, lên 1.615 USD/oz. Khối lượng giao dịch cao hơn 50% so với trung bình 30 ngày.

Đêm qua tại New York giá vàng giao ngay tăng tiếp 07% lên 1.615,44 USD/oz, sau đó tiếp tục lên 1.621,41 USD/oz, ngưỡng cao nhất trong 3 tuần.

Phiên hôm qua, Quỹ tín tác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng bán ra 2,1 tấn và có tuần bàn ròng mạnh nhất kể từ đầu năm. Tính trong tháng này, quỹ đã bán ra gần 27 tấn vàng.

Trong một thông báo ngắn phát đi ngày 26/7, các nhà phân tích của ngân hàng UBS nhận xét, vàng đang giao dịch như một tài sản rủi ro, nhưng nhà đầu tư sẽ trở lại coi đó như một tài sản an toàn trong tương lai rất gần.

Edel Tully, chiến lược gia kim loại quý tại UBS nhận xét, việc Đức, Hà Lan và Luxembourg bị Moody’s hạ triển vọng tín dụng ngày 25/7, tức là mức độ an toàn trong trái phiếu của các nước này đã giảm đi một nửa. Điều này cũng có nghĩa nhà đầu tư có ít lựa chọn hơn trong việc đổ tiền vào các tài sản có chất lượng. Một khi các lựa chọn thay thế bị thu hẹp thì vàng sẽ là lựa chọn tối ưu.

Bà Tully còn lưu ý thêm, sức mạnh của vàng sẽ tiếp tục giữ mối tương quan chặt chẽ với Euro, trong khi đồng tiền chung đang hồi phục trở lại.

Vàng tăng giá cùng đà tăng của chứng khoán Mỹ và đồng euro sau khi chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cam kết làm mọi cách trong khả năng và thẩm quyền để khu vực đồng tiền chung (eurozone) không sụp đổ. Một trong những biện pháp mà ECB có thể làm đó là giảm chi phí lãi vay đối với các chính phủ trong khu vực.

Các nhà đầu tư cho rằng, kích thích của ECB đồng nghĩa với việc sẽ ngân hàng sẽ phải in thêm tiền và điều đó sẽ hỗ trợ giá vàng tăng.

Sau phát biểu của người đứng đầu ECB, từ chứng khoán, đồng euro cho đến vàng và các loại hàng hóa khác tăng đồng loạt./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.