Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/10, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh. Những thông tin không rõ ràng từ châu Âu sẽ còn tiếp tục đẩy giá vàng tăng mạnh trong thời gian tới.

Vàng thế giới tiếp tục tăng


Vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua tiếp tục tăng thêm 1,23% giá trị, lên mức 1725,50 USD/oz - mức cao nhất kể từ hơn 1 tháng qua. Vàng đã tăng liên tiếp trong những phiên gần đây sau khi nhà đầu tư quay trở lại tích trữ vàng nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở châu Âu.


Sau khi trở về với vai trò tài sản trú ẩn an toàn của mình, giá vàng đã tăng hơn 7% chỉ trong vòng 4 ngày. Giá vàng tăng do ảnh hưởng từ những thông tin thiếu chi tiết và rõ ràng về châu Âu thời gian qua. Hiện giới đầu tư vàng tin rằng, sau khi châu Âu công bố một chính sách kinh tế mới nhằm đối phó với khủng hoảng, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng cao.


"Tôi không cho rằng kế hoạch tiếp theo của châu Âu sẽ giải quyết vấn đề một cách triệt để, và vẫn sẽ còn những lo ngại và rủi ro có thể xảy đến với nền kinh tế khu vực này. Ngay cả khi châu Âu có tăng mạnh quỹ hỗ trợ, các quốc gia ở đây vẫn có nguy cơ lâm vào khủng hoảng", Bruce Dune, phó chủ tịch của Auramet nhận định.


Vàng sẽ tăng mạnh kể khi EU thoát khủng hoảng



"Giờ chúng tôi chỉ thắc mắc xem khi nào thì biện pháp này được tung ra mà thôi", Gartman nói.


Trên sàn Comex, giá vàng kỳ hạn giao trong tháng 12 đã tăng lên 1723,50 USD/oz. Khối lượng giao dịch cũng đã phục hồi trở lại sau nhiều ngày ở dưới mức trung bình.


Hiện tại, khi nền kinh tế các quốc gia tại khu vực châu Âu và Mỹ vẫn còn chưa hồi phục, cùng với nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh ở một số quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ vào thời điểm cuối năm, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.


Vàng vượt qua mốc 1700 USD/oz trong phiên giao dịch thứ Ba vừa qua, sau đợt tăng lớn nhất kể từ năm 2008, sau những dữ liệu ảm đạm của nền kinh tế Mỹ và lòng tin của người tiêu dùng sụt giảm mạnh nhất kể từ hơn 2 năm qua.


Nhà đầu tư độc lập Denis Gartman cho rằng vàng tăng vọt là do giới đầu tư kỳ vọng ECB sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp bước Cục dự trữ liên bang Mỹ và các ngân hàng Trung ương khác và tung ra biện pháp nới lỏng định lượng

TTCK tăng nhẹ


Thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua đã có một phiên giao dịch uể oải sau khi tuyên bố của lãnh đạo các quốc gia châu Âu không làm thỏa mãn giới đầu tư. Trong phiên họp thứ Tư vừa qua, các nhà lãnh đạo đã đồng ý quyết định buộc các ngân hàng phải huy động vốn nhiều hơn để chống lại những tác động từ nợ công của Hy Lạp và đưa nền kinh tế thoát ra khỏi khủng hoảng.


Giá cổ phiếu đã tăng sau khi những thông tin trên được công bố. Kết thúc phiên giao dịch, các chỉ số chính của Mỹ đều tăng điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,39%, chỉ số S&P 500 tăng 1,05%, chỉ số Nasdaq tăng 0,46%.


"Hiện thị trường đang dõi theo bất cứ thông tin gì về Hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra tại châu Âu. Đây có thể là tín hiệu tốt cho thị trường, đáp ứng các nhà đầu tư vốn đang uể oải", Joseph Tanious, chiến lược gia thuộc J.P Morgan, New York nhận định


Các dữ liệu kinh tế cho thấy nhu cầu lâu dài về hàng hóa tại Mỹ trong tháng 9 đã tăng với tốc độ cao nhất trong vòng 6 tháng qua, và số lượng nhà mới được bán ra cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.


Giá dầu thô tại Mỹ ngày hôm qua tiếp tục tăng sau khi châu Âu đã đạt được những tiến bộ nhất định trong tiến trình đàm phán giải quyết khủng hoảng và việc nguồn cung dầu tại Mỹ tiếp tục được thắt chặt. Giá dầu thô giao trong tháng 12 đã tăng lên 91 USD/thùng. Giá dầu thế giới sau quãng thời gian giảm mạnh từ đầu năm 2011 nay đã trở về gần bằng với mức của với năm ngoái.

Theo Quốc Dũng (VEF/Theo Bloomberg, Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.