Giá vàng quốc tế tiếp tục lình xình quanh ngưỡng 1.600 USD/oz khi các ngân hàng trung ương ECB, Fed vẫn ỡm ờ trước khả năng các đợt nới lỏng tiền tệ mới.

Giá vàng giao ngay giảm 15 cent ở mức 1.610,24 USD/oz lúc 1h46 phút đêm qua. Giá vàng tương lai giao tháng 9/2012 giảm 3,4 USD/oz xuống 1.612,80 USD/oz trên sàn COMEX Mỹ với khối lượng giao dịch chỉ bằng 50% mức trung bình 30 ngày qua.

Trong ngày giao dịch thứ hai tuần này, giá vàng hầu như không biến động cùng với khối lượng giao dịch thấp hơn nhiều các phiên trước đó khi nhà đầu tư vàng vẫn không chắc chắn liệu các ngân hàng trung ương ECB, Fed có hành động nới lỏng nhằm thúc đẩy tăng trưởng hay không.

Giá vàng đêm qua biến động trong biên độ hẹp khoảng 10 USD/oz, tăng, giảm thất thường khi chứng khoán và dầu thô tăng giá mạnh cũng không làm nhà đầu tư tăng cường mua hay bán vàng.

Khối lượng giao dịch vàng thì ở mức thấp trong năm 2012 trước thong tin chưa rõ ràng từ Fed. “Không ai can đảm là người đầu tiên bán vàng ra vì nếu Fed thêm gói nới lỏng định lượng nữa (QE3), họ sẽ thất vọng,” David Meger, giám đốc giao dịch vàng tại hang môi giới Vision Financial Markets, nói.

“Chúng ta chưa có thông tin tích cực nào, đó là lý do vì sao chúng ta đang ở thời điểm vẳng vẻ không người này (this no man’land),” Meger nói.

Các nhà đầu tư vàng hiện tỏ ra nghi ngờ lời bình luận của chủ tịch Fed bang Boston, ông Eric Rosengren, là Fed nên tiếp tục một chương trình mua trái phiếu nữa để giúp đưa nền kinh tế trở lại quỹ đạo.

Tuần trước giá vàng đã giảm khi Fed đã gây thất vọng cho nhà đầu tư khi không đưa ra được tín hiệu nào về thời điểm cho gói QE3, còn ECB thì cũng không nói gì về khả năng tiếp tục mua trái phiếu.

Chủ tịch ECB Mario Draghi nói bất cứ chương trình mua trái phiếu chính phủ nào sẽ không diễn ra trước tháng 9/2012 và nếu có mua thì các chính phủ các nước trong khu vực eurozone cũng phải rất tích cực tham gia quỹ cứu trợ của eurozone.

Trong khi đó nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ, nước nhập khẩu vàng lớn nhất nhì thế giới, tiếp tục giảm bất chấp lễ hội Hindu và mùa cưới đang tới gần.

“Dường như các ngân hàng trung ương cần thêm các số liệu kinh tế hơn để đưa ra quyết định và điêu này gây thất vọng cho nhà đầu tư vàng,” Phillip Streible, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại R.J.O’Brien, nói. “Tuy nhiên khả năng vàng giảm giá tiếp là rất thấp vì nó luôn được ‘ủng hộ’ bởi khả năng về gói kích thích mới.”

Theo NDHMoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.