Giá vàng tiếp tục có một phiên biến động mạnh khi tăng vọt giữa phiên nhưng cuối phiên đã không giữ được mức cao trong bối cảnh nghi ngờ khả năng Hy Lạp sẽ không ở lại khối đồng tiền chung.

Dù nỗ lực nhưng giá vàng vẫn khó tăng (nguồn: kitco)

Chốt phiên 24/5, giá vàng giao tháng 6 có được 0,5% lên 1.557,5 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá lên 1.570,7 USD.

Giá vàng giao ngay có lúc lên 1.577,5 USD nhưng cuối phiên cũng chỉ còn 1.557,8 USD/ounce, thấp hơn so với mức 1.562,2 USD/ounce cuối phiên trước.

Đồng USD đầu phiên hôm qua suy yếu khi Mỹ công bố tăng trưởng sản xuất tháng 5 chậm lại và niềm tin của người tiêu dùng thấp nhất 4 tháng. Nhưng sau đó, Đức công bố hoạt động sản xuất yếu kém và lòng tin kinh doanh suy giảm, chứng tỏ nền kinh tế số 1 châu Âu đã không thể miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng khu vực, trong khi việc Hy Lạp có ở lại khu vực đồng tiền chung hay không vẫn là một ẩn số, khiến cho Euro trở lại thế yếu.

Bởi là một tài sản rủi ro suốt trong năm nay nên giá vàng biến động ngược chiều với USD.

Thêm nữa, nhà đầu tư giờ đây đang hướng về kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày ở Mỹ (thứ Hai tuần tới là Lễ Chiến sỹ trận vong, thị trường đóng cửa). Giới quan sát thị trường cho biết, nhiều nhà đầu tư đã thay đổi trạng thái mua bán hoặc chuyển kỳ hạn bởi lo sợ bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra đối với Hy Lạp từ sau khi đóng cửa ngày thứ Sáu cho đến khi mở cửa trở lại vào ngày thứ Ba.

Cuộc khủng hoảng nợ công từng đẩy giá vàng lên cao kỷ lục 1.923,7 USD/ounce hồi tháng 9 năm ngoái. Nhưng cũng chính lý do này đã khiến vàng mất 20% giá trị từ đó tới nay.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.