Giá vàng tiếp tục lao dốc vào cuối phiên giao dịch hôm qua, thậm chí có thời điểm rơi xuống 1.256USD/oz trong bối cảnh căng thẳng tại Ukraine không leo thang như dự báo sau cuộc bầu cử Tổng thống hôm Chủ nhật vừa rồi; trong khi kinh tế thế giới, đặc biệt là Mỹ ấm dần.

Kinh tế Mỹ phục hồi vững chắc, dù còn chậm càng tăng thêm quyết tâm cho Fed trong việc cthu hẹp gói QE3, thậm chí cơ quan này còn đang để ngỏ khả năng tăng lãi suất đồng USD.

Trong khi đó thị trường chứng khoán tăng mạnh trong thời gian gần đây, cộng thêm đồng USD có xu hướng tăng so với đồng euro do các nhà đầu tư lo ngại tại cuộc họp tới đây, ECB có thể sẽ đưa ra quyết định kích thích kinh tế. Tất cả những điều đó đang tạo áp lực lớn đến giá vàng.

Hệ quả là, đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 dừng ở 1.259,2USD/oz, giảm 6,2USD/oz; giá vàng giao ngay cũng mất 4USD giảm xuống còn 1.259,75USD/oz.

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới vẫn chỉ dao động trong biên độ hẹp quanh mức giá đóng cửa hôm qua. Thời điểm 8 giờ sáng nay, giá vàng giao ngay thế giới dừng ở 1.258,5USD/oz.

Theo các nhà phân tích, áp lực giảm giá vẫn đang đè nặng lên vàng. Đặc biệt, nếu tại cuộc họp tới đây, ECB quyết định triển khai chương trình kích thích kinh tế, giá vàng sẽ có thể tiếp tục lao dốc.

Các phân tích kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng giảm của vàng vẫn đang chiếm ưu thế. Trong ngắn hạn, ngưỡng kháng cự đầu tiên của vàng là tại 1.267,30 USD và sau đó là 1.272,00 USD. Trong khi ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 1.255,80 USD và sau đó là 1.250,00 USD.

Ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC trong nước cũng rơi xuống mức 36,5 triệu đồng/lượng.

Vũ Minh (Thời báo Ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.