Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (8/5), giá vàng trong nước giảm mạnh về còn 35,32 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân do đêm qua, giá vàng giao ngay thế giới đã lao dốc một mạch về quanh 1.290 USD/oz sau khi ông V.Putin – Tổng thống Nga cho biết, quân đội nước này đã rút khỏi biên giới Ukraine.

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva đã rút quân đội nước này khỏi đường biên giới với Ukraine.

"Người ta liên tục nói với chúng tôi về những mối lo ngại đối với quân đội của chúng tôi gần biên giới với Ukraine. Chúng tôi đã rút quân. Hôm nay họ đã không còn ở trên biên giới với Ukraine mà đóng tại những nơi thường xuyên tập trận, các các địa điểm huấn luyện", ông phát biểu sau cuộc họp với Tổng thống Thụy Sĩ và hiện là người đứng đầu OSCE, Didier Burkhalter.

Ông cũng khẳng định phía Nga sẽ làm tất cả có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine và chọn "cách tiếp cận tích cực nhất" đối với các nỗ lực hòa bình quốc tế.

Ngay sau phát biểu của ông Putin, vàng lập tức quay đầu giảm mạnh. Áp lực giảm giá càng đè năng lên vàng khi Chủ tịch Fed Janet Yellen đã có những đánh giá hết sức tích cực về kinh tế Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao ngay thế giới dừng ở 1.291,75 USD/oz, giảm 16,70 USD/oz so với mức giá đóng cửa hôm trước, và giảm hơn 20 USD so với mức đỉnh trong ngày. Trên sàn COMEX, giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng mất 17,5 USD đóng cửa ở mức 1.290 USD/oz.

Đà giảm của vàng vẫn chưa dừng lại khi hiện giờ giá vàng giao ngay thế giới đã giảm về quanh 1.288 USD/oz.

Trên phương diện kỹ thuật, xu hướng giảm giá của vàng vẫn chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Theo đó, ngưỡng kháng cự đầu tiên của vàng kỳ hạn tháng 6 là tại 1.300,00 USD và sau đó là 1.310,00 USD. Trong khi ngưỡng hỗ trợ đầu tiên tại mức thấp hôm thứ Tư là 1.286,60 USD và sau đó là 1.280,00 USD.

Ảnh hưởng của giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (8/5), giá vàng trong nước cũng giảm mạnh về còn 35,32 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 180.000 đồng/lượng so với mức giá đóng cửa cuối giờ chiều qua.

Tuy nhiên đà giảm của vàng trong nước vẫn thấp hơn nhiều so với thế giới nên chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới lại được nới rộng lên gần 2,3 triệu đồng/lượng.

Vũ Minh (Thời báo Ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.