Giá vàng di chuyển cùng chiều với chứng khoán và các hàng hoá khác sau khi Đức làm nản hy vọng của thị trường về cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro.

Vàng giảm giá vì tin xấu về nợ công

Giá vàng lên cao đầu phiên nhưng sụt mạnh sau đó (nguồn: Kitco)


Bộ trưởng Tài chính Đức hôm qua thông báo, hội nghị thượng đỉnh vào cuối tuần này sẽ không đưa ra một giải pháp dứt khoát về nợ công. Thông tin này ngay lập tức nhấn chìm đồng Euro, thị trường chứng khoán và thúc đẩy hoạt động bán tháo các tài sản rủi ro.


Phillip Streible, chiến lược gia cấp cao của MF Global nhận xét: “Nỗi lo mới rằng châu Âu sẽ không có bất kỳ sự tiến bộ nào trong thời gian sớm nhất khiến nhà đầu tư bắt đầu chốt lời trên thị trường chứng khoán và lan sang các kim loại”.


Strible nói thêm, thị trường đã yên tĩnh trong một thời gian khá dài, giờ đây bùng nổ. Chỉ số đo độ biến động của vàng hôm qua đã tăng từ 9% đến 29% - ngày tăng mạnh nhất trong hơn 2 tuần.


Đóng cửa phiên 17/10, giá vàng giao ngay mất 0,6% xuống 1.668,9 USD/ounce, sau khi lên mức cao 3 tuần là 1.694,6 USD đầu phiên. Giá vàng giao tháng 12 mất 6,4 USD còn 1.676,6 USD/ounce.

Theo Nguyễn Hằng (Cafef/TTVN/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.