Vàng lên giá 2% trong phiên đầu tuần do chính biến tại Ukraine làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản phòng thủ.
Giá vàng giao tháng Tư nhảy 28,7USD, tương ứng 2,2%, lên 1.350,3USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Đây là đỉnh cao nhất kể từ 28/10 đối với các hợp đồng phổ biến, theo số liệu của FactSet. Giữa phiên, đã có lúc giá vàng chạm mốc 1.355USD.

Sáng nay 6:51 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.350,3USD/oz, tăng 22,2USD, tương đương 1,7% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm cũng lên 24 cent, tương đương 1,2%, chốt tại 21,485USD/oz. Đỉnh cao nhất trong phiên là 21,74USD.
“Tình hình tại Ukraine là rủi ro địa chính trị lớn nhất đối với Liên minh châu Âu kể từ thời Chiến Tranh Lạnh, nên nó đóng vai trò như một nhân tố đẩy giá vàng đi lên”, ông Mark O’Byrne – chuyên viên tại GoldCore nhận định.
“Giá vàng có khả năng sẽ chạm mốc 1.360USD trong thời gian tới”, ông Simon Smith, chuyên viên tại FxPro nhận xét.
Còn ông Julian Phillips – nhà sáng lập GoldForecaster.com cho biết ông tin rằng dù có tác động trong ngắn hạn, nhưng chính biến tại Ukraine “sẽ không ảnh hưởng nhiều như nhu cầu vàng của châu Á năm 2014”.
Trong tuần trước, thị trường vàng trượt dốc do chỉ số người tiêu dùng Mỹ và việc làm ăn thuận lợi tại Chicago đã đẩy chứng khoán đi lên. Giá vàng tụt tổng cộng 0,2%, đánh dấu tuần mất giá đầu tiên sau 4 tuần liên tiếp tăng giá.
Theo các chuyên giá, giá vàng tăng một phần nữa nhờ vụ thảm sát kinh hoàng tại nhà ga Côn Minh, Trung Quốc khiến 33 người thiệt mạng.
“Các nhà đầu tư tại thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới có thể lo ngại về Ukraine, nhưng các hộ gia đình Trung Quốc sẽ quan tâm tới những sự kiện sát sườn hơn. Bắc Kinh đã cố bưng bít thông tin về sự kiện này”, ông Adrian Ash – nghiên cứu viên tại BullionVault cho hay.
Trong các tín hiệu kinh tế khác, thu nhập cá nhân và chi tiêu của người Mỹ leo dốc so với tháng trước trong tháng đầu năm. Vào tháng Hai, chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI Mỹ cũng leo lên 57,1, trong khi chỉ số sản xuất ISM tăng từ 51,3% lên 53,2% trong tháng Một.
Tại các sàn giao dịch khác, giá bạch kim giao tháng Tư lên 13,9USD, tương đương 1%, lên 1.460,7USD/oz.
Giá paladi giao tháng Sáu tăng 5,55USD, tương ứng 0,8%, đứng tại 750USD/oz.
Giá đồng giao tháng Năm trượt gần 2 cent, tương đương 0,5%, xuống còn 3,17USD/pound.a
Lê Phương (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.