Sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp, giá vàng đêm qua (28/4) tại thị trường New York đã bất ngờ quay đầu giảm giá, xuống mức 1.291,70 USD/ounce.

Trong phiên đêm qua tại thị trường New York (theo giờ Việt Nam), giá vàng đã liên tục biến động mạnh, có lúc tăng vọt lên mức 1.305,10 USD/ounce. Tuy nhiên, lúc chốt phiên, giá vàng giao ngay tại thị trường này đã chấm dứt đà tăng và quay đầu giảm 7,50 USD/ounce, tương đương 0,58%, xuống mức 1.291,70 USD/ounce.

Việc giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm trong phiên đêm qua tại thị trường New York, là do giới đầu tư lo ngại trước thông báo của Mỹ, về thông báo quyết định đặt lệnh trừng phạt bổ sung với 7 quan chức và 17 công ty của Nga. Các cá nhân và những công ty này được cho là có ảnh hưởng đến lập trường của Moscow về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine hiện nay.

Trong số các mục tiêu chịu lệnh trừng phạt có Phó thủ tướng Dmitry Kozak và ông Igor Sechin, chủ tịch công ty dầu khí quốc doanh Rosneft.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tại các thương hiệu điều được điều chỉnh tăng giá khoảng 100 nghìn đồng/lượng và dao động quanh mức 35,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là phiên tăng giá thứ 5 của thị trường trong nước, nhờ tác động điều chỉnh của thế giới.

Yến Nhi (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.