Vàng trong nước mở cửa phiên đầu tuần giảm giá, tuy nhiên, mức biến động không đáng kể.

Vàng ít biến động phiên đầu tuần. Ảnh minh họa

Phiên cuối tuần trước, vàng miếng trong nước xoay quanh mức 42 triệu đồng/lượng sau khi kim loại quý này tăng thêm khoảng 200.000 đồng mỗi lượng so với phiên kề trước đó. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước tăng thêm được khoảng hơn 100.000 đồng mỗi lượng. Tuần qua, giao dịch vàng trên thị trường cũng có lúc sôi động, khi vàng tăng giá nhanh, một số nhà đầu tư đã bỏ tiền đi mua vào, nhưng khi vàng trên đà đi xuống, không ít người đã chạy đi bán vàng ra và lo sợ vàng còn tiếp tục mất giá.

Sáng đầu tuần, khảo sát giá vàng tại một số công ty kinh doanh kim hoàn lớn giảm nhẹ, giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng so với giá đống cửa tuần trước. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC đang được mua bán với giá 41,85 - 42,05 triệu đồng/lượng. Sacombank SBJ niêm yết giá vàng SBJ cùng thời điểm là 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được mua bán quanh vùng 41,85 triệu đồng/lượng đến 42 triệu đồng/lượng; Vàng Rồng Thăng Long mua vào chỉ 40,7 triệu đồng/lượng và bán ra là 41 triệu đồng/lượng - "rẻ" hơn vàng SJC hơn 1 triệu đồng/lượng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới nằm dưới ngưỡng 1.600 USD/oz, giảm so với giá phiên đầu tuần và chứng tỏ hướng đi ngược chiều với kỳ vọng của giới phân tích thế giới trước đó.

Khảo sát ý kiến của giới chuyên gia về hướng đi của vàng trong tuần này, một nửa trong số khảo sát cho rằng vàng sẽ tăng trở lại, một nửa số chuyên gia được thăm dò cho rằng vàng xuống hoặc có ý kiến trung lập. Như vậy, việc giá vàng sẽ lên vẫn được cho là có khả quan. Cho đến khi khu vực đồng tiền chung vạch ra được hướng đi rõ ràng, giá vàng sẽ vẫn có thể tăng và nếu bạo lực càng gia tăng tại vùng này, các nhà chức trách sẽ phải hành động, và điều này sẽ có lợi cho vàng.

Tuy nhiên, có thể, từ nay đến khi diễn ra cuộc bầu cử tại Hy Lạp ngày 17/6 tới, thị trường sẽ giao dịch cầm chừng để nghe ngóng kết quả. Một số nhà phân tích đã đưa ra cái nhìn bi quan hơn về thị trường hàng hóa nói chung và thị trường kim loại quý nói riêng do tình hình kinh tế bất ổn tại châu Âu. Ông cho rằng, khả năng Fed đưa ra gói nới lỏng thứ 3 là rất ít do vấn đề thanh khoản không phải là vấn đề mấu chốt hiện nay. Theo bảng báo giá điện tử Kitco, vàng thế giới lúc gần 8h sáng nay xoay quanh mức 1.599 USD/oz.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.