Nhận xét về những thách thức của thị trường BĐS Việt Nam trong tương lai, ông Nguyễn Thế Lữ, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) cho biết: Do nhiều dự án tại Việt Nam khi hoàn tất không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như nhà mẫu mà người mua được giới thiệu trước đó bao gồm cả những chi tiết ngầm như loại thép sử dụng, ống nước… đã làm mất niềm tin đối với khách hàng.

Vẫn có tiềm năng tăng trưởngChủ đầu tư vì thế cũng khó lấy lại uy tín. Đây là bài học các nước đang phát triển rút kinh nghiệm cho mình. Bởi trên thực tế, các dự án BĐS lớn của nước ngoài, khi họ muốn làm ăn lâu dài, những dự án đầu tiên của họ rất thành công nhờ sự hài lòng của khách hàng. Thêm vào đó, các chủ đầu tư rất tự tin về việc dự án được xây dựng nên sẽ có khách hàng thích và mua; xem xét thị hiếu của khách hàng khá chủ quan.


Thời gian qua, thị trường BĐS Việt Nam có nguồn cung tăng, còn cầu giảm vì lãi suất vay cao, dẫn đến giá bán sản phẩm giảm. Điều này tạo thêm khó khăn cho các chủ đầu tư, nếu như họ không trường vốn. Tuy nhiên, không giống như thị trường chứng khoán, biến động trên thị trường BĐS ổn định hơn và có chu kỳ rõ ràng. Nhìn vào sự phát triển của Việt Nam, thị trường BĐS có những khó khăn, trục trặc trong những năm qua, có thể là năm nay nữa, nhưng nói về năm 2013 - 2014, thì chưa có gì chắc chắn. BĐS Việt Nam vẫn có tiềm năng tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Theo Huyền Linh (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: nhan dinh