Theo yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, chậm nhất đến ngày 15/11 sẽ phê duyệt giá đất bồi thường cũng như hoàn thành công tác kiểm đếm nhà đất của người dân di dời thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, đến nay cả hai công việc quan trọng này vẫn chưa thể hoàn thành.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có hướng tuyến chạy song song với Quốc lộ 51

Trong buổi làm việc về tiến độ triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào cuối tháng 10/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tập trung nố lực để hoàn thành việc phê duyệt giá đất bồi thường và công tác kiểm đếm nhà đất của người dân trước ngày 15/11.

Đây là hai nội dung rất quan trọng, quyết định đến tiến độ của toàn dự án cao tốc. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của các địa phương, cả hai công việc trên đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Cụ thể, lãnh đạo TP. Biên Hòa cho biết, phải đến ngày 17/11, Hội đồng Thẩm định giá đất TP.Biên Hòa sẽ họp và phê duyệt giá đất cụ thể của dự án.

Trong khi đó, UBND huyện Long Thành thông tin, ngày 16/11, Hội đồng Thẩm định giá đất H.Long Thành sẽ họp để thông qua giá đất cụ thể của dự án.

Riêng với công tác kiểm đếm hiện nay mới chỉ hoàn thành khoảng 70% khối lượng. Do đó, Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh kiến nghị gia hạn đến ngày 31/12 tới sẽ hoàn thành công tác kiểm đếm đối với toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đồng ý cho gia hạn đến ngày 15/12 phải hoàn thành toàn bộ công tác kiểm đếm. Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện các bước tiếp theo của quy trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gần hoàn tất thì phía Đồng Nai tiến độ lại đang rất chậm.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, nếu tiến độ giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không được đẩy nhanh thì nguy cơ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu không thể về đích vào năm 2025 theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ đề ra ban đầu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.