CafeLand - Theo văn bản số 6816/NHNN-TTGSNH, Công ty Quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) có 12 tháng để thành lập chi nhánh tại TP. HCM kể từ ngày văn bản có hiệu lực (10/9/2018).

Văn bản nêu rõ, VAMC có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập và đăng ký hoạt động của Chi nhánh TP. HCM theo quy định của pháp luật.

VAMC sắp thành lập chi nhánh tại TP. HCM

Đồng thời, VAMC phải tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật liên quan và hướng dẫn của NHNN về tổ chức, hoạt động; cơ chế quản lý, giám sát của trụ sở chính đối với chi nhánh để đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động, an toàn tài sản, giấy tờ có giá.

Mặt khác, VAMC nghiên cứu, bổ sung một số nội dung khác về dự kiến chi phí hoạt động, dự kiến khối lượng công việc Chi nhánh TP. HCM sẽ được giao, thực hiện và lượng hóa mức độ đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ của VAMC… đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Nói về tình hình triển khai xử lý nợ xấu trong thời gian tới, ông Nguyễn Tiến Đông, Chủ tịch VAMC nhấn mạnh: Muốn đạt mục tiêu như kỳ vọng, thời gian tới, điều đầu tiên cần phải làm rốt ráo đó là sắp xếp lại mô hình tổ chức bộ máy theo đề án nâng cao năng lực của VAMC.

“Bên cạnh việc sắp xếp lại các phòng ban nghiệp vụ, VAMC sẽ mở thêm chi nhánh tại TP. HCM để xử lý nhanh và hiệu quả hơn các vụ việc. Vì hiện nay 2/3 tài sản bảo đảm nợ xấu ở trong khu vực này. Chi nhánh này như là cánh tay nối dài xử lý các công việc cụ thể giúp cho trụ sở chính”, ông Đông nói.

Trong năm 2018, VAMC tập trung đánh giá, phân loại những khoản nợ xấu đã mua và đang quản lý. Chúng tôi sẽ tập trung xử lý các khoản nợ từ 10 tỷ đồng trở lên thay vì 30 tỷ đồng như năm ngoái. Trên cơ sở đó, VAMC sẽ đánh giá, phân loại các khoản nợ xấu để có hướng xử lý phù hợp như: khoản nào cơ cấu nợ, khoản nào miễn giảm lãi, hay xử lý thông qua mua bán nợ, xử lý tài sản bảo đảm, khoản nào phải ra tòa, phải thi hành án; phối hợp với các bên liên quan ra sao...

Dự kiến trong năm 2018 và các năm sắp tới, VAMC sẽ giảm dần việc mua nợ xấu bằng phát hành trái phiếu đặc biệt, chuyển dần sang hình thức mua đứt bán đoạn theo cơ chế thị trường.

  • VAMC: Cần thêm 3.000 tỷ trong năm 2018 để xử lý nợ xấu

    VAMC: Cần thêm 3.000 tỷ trong năm 2018 để xử lý nợ xấu

    CafeLand - Nhấn mạnh về những khó khăn về xử lý nợ xấu trong thời gian tới mà công ty quản lý tài sản (VAMC) phải đối mặt, ông Nguyễn Tiến Đông, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh yếu tố nguồn lực, cụ thể là vốn và con người.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.