CafeLand - Quả cầu thông gió là giải pháp làm mát mái tôn hiệu quả được sử dụng nhiều, nhất là trong thời tiết nắng nóng hiện nay. Cầu thông gió sẽ hút nhiệt giúp ngôi nhà bớt nóng và tạo không gian thoáng khí, sạch sẽ, thoải mái hơn.

Quả cầu thông gió là gì?

Quả cầu thông gió là một thiết bị cơ khí công nghiệp được làm từ inox với độ bền cao, chống gỉ tốt, được sử dụng theo nguyên tắc đối lưu không khí, lấy gió tự nhiên vào trong nhà tạo sự thông thoáng, mát mẻ cho ngôi nhà.

Cấu tạo quả cầu thông gió gồm 2 phần: Phần chân và phần quả quay. Phần chân thường có kích thước 450×450; 600×600; 700×700; Phần quả quay: Đường kính ᶲ 360, ᶲ 460, ᶲ 600, ᶲ 800; trục quay quả cầu hút gió nhẹ, ổn định, bạc đạn được nhập khẩu từ Đài Loan.

Cơ chế hoạt động của quả cầu thông gió dựa vào đối lưu không khí và sự chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời thông qua lực ly tâm và sự giảm áp. Khi chênh lệch nhiệt đọ giữa trong và ngoài mái nhà sẽ làm tuabin của quả cầu thông gió quay, các lá quạt sẽ hút không khí mát ở ngoài vào và đẩy dòng khí nóng ra ngoài.

Ưu điểm của quả cầu thông gió

Quả cầu thông gió hút nhiệt trong nhà ra ngoài làm giảm nhiệt độ bên trong nhà, giúp ngôi nhà thông thoáng và thoáng khí, thoải mái hơn, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Bên cạnh đó, quả cầu thông gió được chế tạo từ inox nên chống được ăn mòn, han gỉ và độ bền cao, dễ vệ sinh lau chùi. Khi sử dụng, quả cầu vận hành êm ái, không gây tiếng ồn khi hoạt động, không ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt và làm việc.

Luôn vận hành liên tục không ngừng nghỉ, hoạt động 24/24 quả cầu thông gió giúp không khí luôn được thay mới, tạo cảm giác mát mẻ thoải mái.

Các quả cầu thông gió không sử dụng điện năng, thân thiện với môi trường mặc dù nó được vận hành liên tục giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí mà mang lại được hiệu quả lâu dài.

Ngoài ra, quả cầu thông gió với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ mà việc bảo trì, bảo dưỡng lại dễ dàng, không tốn nhiều chi phí.

Nhược điểm của quả cầu thông gió

Tuy nhiên, quả cầu thông gió hoạt động nhờ sự chênh lệch nhiệt độ và gió trời nên những nơi bị khuất gió sẽ không phát huy được công năng của nó.

Quả cầu thông gió bị dột là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng sản phẩm này. Khi gặp trời mưa dễ bị thấm dột, có thể gây tiếng ồn trên mái, ảnh hưởng đền việc thông gió.

Khi mắc kẹt các cành cây khô, lá cây hay rác thì quả cầu thông gió lại hay bị kẹt, không phát huy được công dụng vốn có. Ngoài ra, với cơ chế đưa gió từ ngoài vào thì quả cầu thông gió sẽ mang theo bụi vào trong nhà.

Quả cầu thông gió bị kêu có thể nguyên nhân do phần chân đế không khớp với quả cầu, do sai sót trong khâu thiết kế, nhầm lẫn khi mua hàng hoặc va đập khi vận chuyển. Để khắc phục bạn có thể đo đạc lại kích thước quả cầu và chân đế để thay thế.

Ngoài ra, quả cầu thông gió bị kêu còn do những sai sót khi lắp đặt vị trí quả cầu. Phần chân đế và quả cầu khớp nhau nhưng bị lắp sai, không khít cũng sẽ bị rung và kêu khi hoạt động.

Một trường hợp nữa khiến quả cầu thông gió bị kêu có thể do sản phẩm không đạt chất lượng, sử dụng vật liệu kém chất lượng, dễ phát tiếng kêu khi sử dụng.

Mặc dù còn tồn tại một số nhược điểm nhưng quả cầu thông gió là giải pháp làm mát hiệu quả cho các công trình mái tôn như các nhà máy, nhà xưởng và cho cả nhà phố, nhà cao tầng.

Thi công lắp đặt quả cầu thông gió

- Lắp quả cầu thông gió trên mái tôn: cắt mái tôn một khoảng theo kích thước chân quả cầu; lau sạch quanh phần tiếp xúc giữa chân quả cầu với mái tôn; Dùng vít tôn bắt chết cố định chân quả cầu vào mái tôn; Dùng keo Apolo chống thấm bôi hết vùng chân quả cầu tiếp xúc với mái tôn.

- Lắp trên tum nhà cao tầng, giếng trời: Đo đạc theo kích thước ô giếng trời của các công trình; lên khung nhôm và kính và dựng chúng vào ô giếng trời; dùng keo chống thấm bắn vào 4 mặt của tum kính; lắp quả cầu vào tum kính, bắt vít, bắn keo chống thấm.

  • Mách bạn 5 giải pháp chống nóng mái tôn hiệu quả, tiết kiệm

    Mách bạn 5 giải pháp chống nóng mái tôn hiệu quả, tiết kiệm

    CafeLand – Nhà mái tôn được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện dụng, bền đẹp. Tuy nhiên vào mùa nắng nóng, mái tôn hấp thụ ánh nắng mặt trời khiến không không khí trong nhà nóng nực, ngột ngạt. Do đó, chống nóng mái tôn là yếu tố rất quan trọng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.