Sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng cách âm, chống cháy tốt, đặc biệt được phủ lớp sơn giả gỗ có vân đẹp tự nhiên, cửa thép vân gỗ được nhiều người lựa chọn khi thiết kế, tân trang nhà cửa.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm, vật liệu chống cháy trong nhà ở, chung cư tăng mạnh do sự hiện hữu của nguy cơ cháy nổ dân xảy ra nhiều trong thời gian gần đây.

Cửa thép vân gỗ là dòng cửa khá mới trên thị trường, đáp ứng được tính thẩm mỹ cũng như các tiêu chí về an toàn phòng chống cháy nổ hiện nay.

Loại cửa này thực chất là hệ cửa chống cháy công trình, được ứng dụng công nghệ đùn ép thủy lực ở thép mạ kẽm tạo họa tiết, kết hợp sơn công nghệ cao tạo vân gỗ tự nhiên, đa dạng màu sắc, phù hợp với không gian nhà ở, căn hộ chung cư.

Cửa thép vân gỗ là gì?

Cửa thép vân gỗ là loại cửa được làm từ thép, bề mặt cửa được sơn trang trí vân gỗ giống với gỗ tự nhiên. Với màu vân gỗ tự nhiên, loại cửa này có thể sử dụng được tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà như cửa ra vào chính, cửa phòng ngủ, cửa phòng khách…

Ngoài ra, thiết kế cửa thép vân gỗ có khả năng chống cháy vượt trội, đồng thời mang đến cho nhà ở giải pháp đóng mở thông minh.

Cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ dùng trong thi công nhà ở

Cấu tạo của cửa thép vân gỗ

Thông thường, cửa thép vân gỗ bao gồm cánh cửa, khung cửa, các phụ kiện dành riêng cho cửa thép (bản lề cho cửa thép, gioăng cao su, khóa và một số phụ kiện khác như tay co, tay kéo…).

Cánh cửa

Cánh cửa thép vân gỗ có cấu tạo phức tạp với 3 lớp. Trong đó, cửa thép vân gỗ có 2 mặt cánh là 2 tấm thép mạ điện, dày 0,7mm; 0,8mm hoặc 1mm (tương đương với cấp độ chống cháy 70 phút, 90 phút và 120 phút).Tổng độ dày cánh cửa là 50mm.

Mặt cánh cửa thép vân gỗ được sơn phủ tĩnh điện tạo vân gỗ tự nhiên. Ngoài ra, có thể được dập huỳnh, cán phẳng hoặc chấn inox tạo điểm nhấn.

Cửa thép vân gỗ là gì

Lớp bên trong

Lớp lõi vật liệu chống cháy ở giữa là giấy honeycomb - cho các mẫu cửa chống cháy từ 90 phút trở xuống, vật liệu sợi thủy tinh có hệ số chống cháy, cách nhiệt cao hơn.

Khung cửa

Khung cửa thép vân gỗ chất liệu thép mạ kẽm, được gia công dạng thép hộp tăng hiệu quả chịu lực và tải trọng lớn của cánh. Độ dày lớp thép mạ kẽm từ 1,2-1,6mm, với khung dày 50-100mm lớn, chắc chắn.

Phần khung cửa thép vân gỗ thường được gắn liền với cánh. Ngoài ra còn có phần phào cửa thép gắn trực tiếp với khung, lắp vào phần tường nhà, giúp cho vùng diện tích chuyển giữa tường và cửa trở nên đẹp mắt.

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ thực chất là hệ cửa chống cháy công trình

Hệ thống phụ kiện

- Bản lề inox liên kết cánh và khung được gia công từ inox 304 không gỉ, chịu lực và chống ăn mòn hiệu quả.

- Gioăng cao su được lắp đặt ở giữa cánh cửa và khung có tác dụng lấp đầy các khe hở. Giải pháp giúp cửa cách âm, cách nhiệt, chống khói lan nhanh. Vật liệu cao su tổng hợp/ tự nhiên được sử dụng, với độ đàn hồi, mềm dẻo giúp cửa thép vân gỗ đóng mở nhẹ nhàng, không gây ồn.

- Kính cường lực chịu nhiệt được gia công ở nhiệt độ cao lên đến trên 700 độ. Độ dày kính lớn, chịu nhiệt, chống va đập lực an toàn.

- Khóa cửa thép vân gỗ được thiết kế với nhiều loại, khóa cơ học hoặc điện tử, cảm ứng từ… Thiết kế tích hợp tăng tính an toàn, bảo mật cho nhà ở.

Trên thị trường, cửa thép vân gỗ được phân thành nhiều loại gồm cửa thép 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh. Tùy từng không gian, diện tích để lựa chọn loại cửa phù hợp.

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

- Các loại cửa thép vân gỗ được làm từ thép mạ điện nên có độ an toàn cao, khả năng chống cháy, cách âm tốt. Cụ thể loại cửa này có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao lên đến hơn 200 độ C, trong thời gian dài từ 45-180 phút. Tùy thiết kế và kết cấu cửa thép mà thời gian chống cháy sẽ kéo dài.

- Đáp ứng được yêu cầu về tính an toàn như bảo vệ nhà ở khỏi đột nhập, cạy cửa thông thường. Với khả năng chịu lực va đập mạnh, kết cấu kín, chắc chắn. Ngoài ra, hệ cửa này còn đóng mở tiện lợi, nhẹ nhàng, không gây ồn như mọi người vẫn tưởng.

- Cửa thép vân gỗ không bị cong vênh, co ngót hay mối mọt, nứt nẻ như cửa gỗ tự nhiên.

- Bạn có thể lắp cửa thép vân gỗ ở mọi vị trí, kể cả những vị trí tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa mà không ảnh hưởng đến chất lượng của cửa.

- Loại cửa chống cháy này có họa tiết vân gỗ tự nhiên, sản xuất trên công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ đẹp. Thiết kế cửa gỗ đa dạng, màu sắc phong phú của các loại gỗ quý hiếm mà không cần khai thác từ tự nhiên, mang lại sự sang trọng cho không gian.

- Mặc khác, giá cửa thép cũng rẻ hơn so với cửa gỗ tự nhiên cùng loại. Ngoài ra, việc lắp đặt cũng dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn.

Nhược điểm cửa thép vân gỗ

– Phần phào cửa thép gắn vào khung chỉ làm được một mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cửa.

– Việc vận chuyển, lắp đặt đối với những bộ cửa thép vân gỗ quá khổ (ví dụ cửa 4 cánh) khá khó khăn, do kích thước và trọng lượng của cửa khá lớn.

– Thời gian sản xuất cửa thép vân gỗ khá lâu, từ khoảng 25-30 ngày. Do vậy, bạn nên tìm hiểu và đặt hàng sớm.

Giá cửa thép vân gỗ có đắt không?

Có thể thấy, cửa thép vân gỗ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe lắp đặt cửa cho kết cấu nhà ở, thay thế được cho mẫu cửa gỗ tự nhiên.

Trên thị trường, các sản phẩm cửa thép vân gỗ có mức giá chỉ khoảng 70% so với mẫu cửa gỗ tự nhiên cùng loại, kích thước. Do đó, ưu điểm giá thành rẻ là điểm thu hút nhiều gia đình Việt chọn cửa thép vân gỗ trang bị cho nhà ở, thay thế cho các mẫu cửa truyền thống.

Bảng giá cửa thép vân gỗ Koffmann

(Giá đã bao gồm khuôn, phào, nẹp, bản lề; không bao gồm khóa, chi phí lắp đặt & vận chuyển, ô thoáng nan chớp, ô thoáng kính nếu phát sinh)

Loại cửa

Giá thành

Cửa 1 cánh

2,25 triệu đồng/m2

Cửa 2 cánh đều

2,33 – 2,45 triệu đồng/m2 (Tùy loại huỳnh)

Cửa 2 cánh lệch

2,39 triệu đồng/m2

Cửa 4 cánh đều

2,45 – 2,57 triệu đồng/m2 (Tùy loại huỳnh)

Cửa 4 cánh lệch

2,53 triệu đồng/m2

Một số mẫu cửa thép vân gỗ đẹp

Một số mẫu cửa thép vân gỗ

Một số mẫu cửa thép vân gỗ 1 cánh

Mẫu cửa thép vân gỗ 1 cánh

Cửa thép vân gỗ hai cánh lệch kết hợp với pano kính cường lực chèn vào giữa tạo nên điểm nhấn cho không gian công trình. Cửa sẽ giúp tạo cho nên một cảm giác tao nhã, đơn giản và đẹp cho ngôi nhà bạn.

Mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh

Cửa thép vân gỗ 2 cánh sẫm màu đẹp và chắc chắn, cánh cửa này sẽ nổi bật trên một bức tường trắng, tạo điểm nhấn ấm áp cho căn nhà

Cửa thép vân gỗ 2 cánh

Cửa thép vân gỗ 4 cánh lệch với các chi tiết cầu kì dùng làm cửa chính phòng khách

Với cấu tạo đặc biệt có khả năng chống cháy, cách âm, cách nhiệt, cửa thép vân gỗ mang đến giải pháp an toàn cháy nổ. Cửa thép vân gỗ được sử dụng ngày càng nhiều cho nhà ở, chung cư hay các biệt thự sang trọng.

  • Cửa gỗ công nghiệp và cách phân loại

    Cửa gỗ công nghiệp và cách phân loại

    CafeLand – Với vẻ đẹp thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế lại có khả năng chống xước, cách nhiệt, cách âm tốt,… các loại cửa gỗ công nghiệp được lựa chọn phổ biến trong xây dựng nhà cửa.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.