Giá tăng 5 USD hôm qua, lên 1.139 USD một ounce khi đồng bạc xanh và chứng khoán toàn cầu đi xuống, do lo ngại Trung Quốc cũng như lãi suất Mỹ.
Sáng nay, giá ban đầu đi ngang, sau đó phát tín hiệu xuống khi chạm 1.136 USD lúc 7h45 (giờ Hà Nội). Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 30,83 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua chốt phiên tại 34,15-34,45 triệu đồng.
Hoạt động sản xuất tại các nhà máy Trung Quốc đã xuống thấp nhất 3 năm trong tháng 8, khi cả số đơn hàng trong nước và xuất khẩu đều giảm sút. Việc này đã tác động lên thị trường toàn cầu và làm tăng lo ngại nền kinh tế lớn nhì thế giới sắp hạ cánh cứng.
Đầu phiên, có lúc giá lên tới 1.147 USD một ounce, nhưng sau đó lại dần đi xuống. Giá vàng giao tháng 12 hôm qua tăng 0,6% lên 1.139 USD.
Giá vàng sẽ chịu tác động từ lãi suất cao, do nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý. "Vàng sẽ bị ảnh hưởng nếu FED tiến hành tăng lãi suất sớm theo kế hoạch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng trong trung hạn, với khả năng chốt năm 2015 tại 1.200 USD và 2016 tại 1.400 USD", Capital Economics nhận định.
Đồng bạc xanh hôm qua mất giá 0,5% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. "Nếu tăng trưởng tại Trung Quốc vẫn còn gây lo ngại, FED sẽ phải tìm biện pháp khác để thực hiện mong muốn tăng lãi suất của mình", Naeem Aslam – nhà phân tích tại AvaTrade nhận xét.
Những nghi ngờ quanh việc FED sẽ nâng lãi trong phiên họp chính sách giữa tháng này đã trở thành tâm điểm trong vài ngày qua. Chủ tịch FED Boston - Eric Rosengren hôm qua cũng cho biết có lẽ cơ quan này sẽ nâng lãi suất từ từ, nhưng không nói rõ việc này sẽ xảy ra vào thời điểm nào.
Cuối tuần này, Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 8. Đây sẽ là căn cứ để nhà đầu tư dự đoán thời gian FED tăng lãi.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.