CafeLand – Sơn chống rỉ là loại sơn giúp kim loại chống lại những phản ứng oxi hóa của môi trường xung quanh, còn giúp sơn màu được bám chắc hơn với bề mặt kim loại, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình.

Sơn chống rỉ là gì?

Là loại sơn giúp cho kim loại chống lại sự hình thành muối từ những phản ứng oxi hóa tạo nên rỉ sét, sơn chống rỉ có vai trò như là lớp sơn trung gian giúp bảo vệ trực tiếp cho bề mặt kim loại (sắt, thép) để không bị ăn mòn, bị rỉ sét bởi tác động của môi trường xung quanh và tạo độ bám vững chắc cho lớp sơn phủ màu phía ngoài.

Sơn chống rỉ

Ưu điểm của sơn chống rỉ

Sơn chống rỉ sét giúp cho kim loại chống lại sự hình thành muối từ những phản ứng oxi hóa tạo nên hiện tượng rỉ sét cho vật liệu.

- Việc phòng chống rỉ sét giúp cho công trình luôn bền vững với thời gian và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt phá hủy.

Ưu điểm của sơn chống rỉ

- Các loại sơn chống rỉ với đặc thù có độ bền và vẻ đẹp mang lại tính thẩm mỹ cho công trình.

- Với những vết rỉ sét của các công trình khi sử dụng thì ta có thể sơn chống rỉ để bảo dưỡng, cùng như kéo dài thời gian sử dụng.

Ưu điểm sơn chống rỉ

Ứng dụng của sơn chống rỉ trong đời sống

- Sơn chống rỉ được sử dụng để bảo vệ, chống rỉ sét cho nhưng chi tiết cơ khí làm bằng kim loại, làm nâng cao độ bền và giúp cho máy móc cơ khí hoạt động tốt hơn.

Ứng dụng của sơn chống rỉ trong đời sống

- Trong ngành xe cộ: được sử dụng sơn mạ kẽm lạnh cho gầm xe, sườn xe, vỏ xe nơi thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố bất lợi của môi trường mà không bị rỉ sét.

Ứng dụng của sơn chống rỉ

- Trong xây dựng: được sử dụng cho các loại cửa, hàng rào, ban công, tay vịn cầu thang, được phủ một lớp sơn chống rỉ loại chất lượng hoặc dùng sơn xử lý rỉ để bảo trì bảo dưỡng được dễ dàng hơn.

Một số thương hiệu sơn chống rỉ phổ biến

- Sơn chống rỉ Bạch Tuyết: được nhiều người lựa chọn với nhiều ưu điểm về độ bám dính cao, màng sơn cứng, chịu được sức va đập, cũng như nhanh khô,…

Sơn này được sử dụng phổ biến ở khu vực miền Nam và miền Trung với sự khác biệt về khi hậu giữa các miền, sơn Bạch Tuyết thích hợp với khí hậu niềm Nam hơn.

- Sơn chống rỉ Đại Bàng: là loại sơn được chế tạo trên cơ sở nhựa Alkyd, bột màu chống rỉ, dung môi hữu cơ và nhựa tổng hợp cùng các chất phụ gia đặc biệt. Đây là loại sơn chống rỉ tốt với độ bám dính tốt cho lớp sơn phủ, bền đẹp và bền khi va đập, là loại sơn khô nhanh, màng sơn cứng.

Một số thương hiệu sơn chống rỉ phổ biến

Thường được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp với mục đích bảo vệ chống rỉ sét sắt thép hiệu quả.

- Sơn chống rỉ ATM: là loại sơn được sử dụng để lót trên bề mặt các vật bằng kim loại, tàu, thuyền, máy móc công nghiệp, xe máy xước. Ngoài ra còn được sử dụng để sơn cửa cổng, lan can, cầu thang, nhà thép tiền chế bằng sắt, thép, khung nhà xưởng.

Một số thương hiệu sơn chống rỉ

Loại sơn này có khả năng chống rỉ, có độ bám dính tốt, nhanh khô, bền màu với thời gian, cùng với hóa chất tẩy sơn có kích thước gọn nhẹ, tiện lợi cho việc sử dụng, không gây hại cho bề mặt vật sử dụng cũng như an toàn với sức khỏe người sử dụng và bảo vệ môi trường.

- Sơn chống rỉ Joton: được sử dụng cho tất cả các bề mặt thép trong nhà cũng như ngoài trời. Với khả năng chống nấm mốc, không chứa APFO nên không chứa các chất độc hại như chì và thủy ngân, cũng như chịu được sử thay đổi của nhiệt độ.

Sơn chống rỉ Joton

- Sơn chống rỉ Jotun: với gốc alkyd là thành phần khi cháy không có hiện tượng loang bề mặt. Được dùng làm sơn lót để ngăn chặn hiện tượng rỉ sét của các vật liệu bằng nhôm và sắt thép trong nhà lẫn ngoài trời, có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 120 độ C. Cũng có thể sử dụng làm lớp sơn phủ mờ với khả năng chịu thấm ướt bề mặt, chịu thời tiết tốt, là loại sơn chất lượng mà có giá phải chăng.

Sơn chống rỉ Maxilite

- Sơn chống rỉ Maxilite: với thành phần là nhựa Alkyd, dung môi white spirit, ôxít sắt cùng chất độn khoáng. Là loại sơn có nhiều tính năng ưu việt nên được sử dụng làm sơn lót chống rỉ sét cho kim loại trong nhà cũng như ngoài trời.

- Sơn chống rỉ Nippon: được sử dụng làm sơn lót chống rỉ sét cho các bề mặt kim loại và sắt thép như cửa sắt, máy móc, hàng rào sắt, cùng với các vật dụng bằng sắt khác.

Sơn chống rỉ Nippon

Trước khi sử dụng sơn này làm sơn lót cho bề mặt nên sử dụng lớp dầu Nippon Tilac để làm tăng độ phủ và độ bám dính cũng như độ bền cho lớp sơn phủ màu trang trí ngoài cùng.

Chủ đề: Các loại sơn nhà,
  • Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    CafeLand – Hiện nay trên thị trường sơn nước khá đa dạng, nhiều thương hiệu với những đặc điểm, tính chất nổi bật riêng. Vậy sơn nước loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.