CafeLand – Úc chấm dứt điều tra và và không áp dụng biện pháp chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép của Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia.

Theo đó, ADC kết luận chấm dứt điều tra và không áp dụng biện pháp chống trợ cấp đối với Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 8/2016, cơ quan này đã khởi xướng điều tra vụ việc đối với Việt Nam và Malaysia.

Trong đó, Việt Nam bị cáo buộc 3 chương trình trợ cấp là thuế nhập khẩu ưu đãi (đối với tài sản cố định của các dự án đầu tư); ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và ưu đãi thuế đối với đất phi nông nghiệp.

Sau khi xem xét, ADC kết luận một trong số ba nhà sản xuất, xuất khẩu hợp tác của Việt Nam không nhận được trợ cấp từ các chương trình bị cáo buộc nêu trên, 2 công ty còn lại có nhận được trợ cấp, nhưng ở biên độ trợ cấp ở mức tối thiểu (<1%).

Đối với các công ty không hợp tác, ADC xác định biên độ trợ cấp là 0,08%. Trên cơ sở biên độ trợ cấp cho các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam đều ở mức tối thiểu, ADC đã thông báo chấm dứt vụ việc điều tra trợ cấp với Việt Nam.

Đối với Malaysia, biên độ trợ cấp là 3,2%.

Tuy nhiên, ADC cho biết áp dụng biên độ phá giá từ 7,7% đến 34,9% đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam. Trong đó, biên độ phá giá cho các doanh nghiệp hợp tác là từ 7,7% đến 18%. Còn đối với các công ty không hợp tác là 34,9%.

Đối với Malaysia, ADC cũng áp dụng biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 13,0%. Các công ty hợp tác của nước này được xác định không bán phá giá hoặc có biên độ phá giá tối thiểu. Do đó, ADC đã chấm dứt việc điều tra và không áp thuế chống bán phá giá với các công ty này.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.