Thomson Medical Group – do tỷ phú Singapore Peter Lim kiểm soát – đã đồng ý mua lại công ty điều hành Bệnh viện Việt Pháp (FV) tại Việt Nam với giá 381 triệu USD khi công ty chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Singapore này mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên khắp Đông Nam Á.

Kiat Lim, con trai của tỷ phú Peter Lim, là Ohó chủ tịch điều hành của Thomson Medical.

Thomson Medical cho biết thương vụ mua lại Far East Medical Việt Nam, đơn vị điều hành Bệnh viện FV tại TPHCM, cùng với mạng lưới các cơ sở chăm sóc sức khỏe và phòng khám chuyên khoa, sẽ được tài trợ bằng sự kết hợp giữa các nguồn lực nội bộ và các khoản vay.

Được thành lập bởi các bác sĩ người Pháp vào năm 2003, Bệnh viện FV vận hành 220 giường bệnh, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện đang xây dựng một trung tâm ung thư bảy tầng, nơi cũng sẽ cung cấp các dịch vụ ngoại trú cho bệnh nhân như khoa tim mạch và khoa tiết niệu. Bệnh viện đang khai thác nhu cầu ngày càng tăng, được củng cố bởi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của Việt Nam cũng như cộng đồng người nước ngoài đang phát triển và ngành du lịch chữa bệnh.

Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành của Thomson Medical, cho biết: “Bệnh viện FV cung cấp một chỗ đứng chiến lược cho chúng tôi tại Việt Nam và là một cửa ngõ để phát triển và tập trung vào các khoản đầu tư trong tương lai tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này”.

Kiat, con trai của tỷ phú Peter Lim, đã khởi xướng các cuộc thảo luận và dẫn dắt các cuộc đàm phán với chủ sở hữu Bệnh viện FV trong 6 tháng qua.

Bên cạnh cổ phần kiểm soát của mình trong Thomson Medical, công ty điều hành các bệnh viện trên khắp Singapore và Malaysia, Peter Lim còn sở hữu đội bóng Tây Ban Nha Valencia CF. Năm ngoái, Kiat Lim đã dấn thân vào lĩnh vực giáo dục, hợp tác với trường nội trú hàng đầu của Anh Wellington Colleges để thành lập các trường quốc tế trên khắp Đông Nam Á.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.