CafeLand - Vingroup vừa thông báo về việc rót gần 1.000 tỷ đồng để thành lập hai công ty con trong lĩnh vực năng lượng và trí tuệ nhân tạo.

Ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Vingroup

Theo đó, Tập đoàn Vingroup góp 51% vốn vào Công ty CP Giải pháp Năng lượng VINES (VinES) vào ngày 4.8.

Vốn điều lệ của công ty này là 1.000 tỷ đồng, tương đương số tiền tập đoàn rót vào khoảng 510 tỷ đồng. Công ty đặt trụ sở chính tại Tòa nhà văn phòng Symphony, KĐT sinh thái Vinhomes Riverside, TP. Hà Nội.

Các cổ đông còn lại tại VinES là ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Vingroup góp 485 tỷ đồng, tỷ lệ 48,5% và và bà Phan Thu Hương nắm giữ lượng còn lại 0,5% vốn. Đây là số ít doanh nghiệp trong hệ thống Vingroup mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trực tiếp đứng tên cổ phần.

VinES có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất pin và ắc quy, là điều dễ hiểu khi VinFast đang đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và sản xuất ôtô. Bà Mai Hương Nội - phó tổng giám đốc Vingroup sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch VinES.

Đồng thời, Vingroup cũng thông báo góp 99,8% vốn vào Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo VINAI (VinAI).

VINAI có vốn điều lệ 425 tỷ đồng và cũng đặt trụ sở tại Tòa nhà văn phòng Symphony, KĐT sinh thái Vinhomes Riverside, TP. Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật kiêm chủ tịch VinAI là bà Nguyễn Mai Hoa, người đang là tổng giám đốc Vinpearl. Doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh chính là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Trước đó tại đại hội cổ đông thường niên năm 2021, phía Vingroup cho biết, mô hình kinh doanh của Vingroup trong thời gian tới sẽ là VinFast sản xuất ô tô, còn VinSmart sản xuất và cho thuê pin. Xe điện của Vingroup sử dụng concept cho thuê pin, có nghĩa là pin thuộc sở hữu của Vingroup.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm