
Một đoạn cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang xây dựng
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn mới đây đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình triển khai xây dựng cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
Cụ thể, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được khởi công tháng 6/2023, có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 tỉ đồng.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần: Thành phần 1 có chiều dài 31,5km đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hoà; Thành phần 2 dài 37km là đoạn nối giữa Khánh Hoà và Đắk Lắk; Dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 48km.
Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 29/2, dự án thành phần 3 đã bàn giao mặt bằng45,88/48,09km toàn tuyến, đạt 95,41%.
Diện tích còn lại chưa giải phóng mặt bằng do vướng diện tích rừng phải chuyển đổi mục đích sử dụng.
Đối với dự án thành phần 2, tính đến ngày 27/2 đã giải phóng mặt bằng 239,2/317,5ha, đạt 75,34%.
Phần diện tích còn lại do một số hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và vướng diện tích phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Cũng theo Ban quản lý dự án, hiện nay tiến độ dự án đang gặp một số khó khăn như: thủ tục chuyển đổi mục đích rừng, nguồn vật liệu xây đắp, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật chậm….
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo, UBND tỉnh Đắk Lắk cần tập trung để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trên để đảm bảo tiến độ dự án.
Cũng theo thứ trưởng, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia. Khi hoàn thành sẽ có tác động không chỉ là liên kết giao thông liên vùng mà còn tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Do đó, địa phương cần nỗ lực đảm bảo tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch.
-
Trước tháng 6/2022 phải khởi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột gần 22.000 tỉ đồng
Để đảm bảo mốc thời gian trên, Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với bộ ngành liên quan, UBND hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đốc thúc hoàn thành các khâu chuẩn bị cho dự án.
-
Hòa Phát chuẩn bị làm khu công nghiệp 491ha tại Đắk Lắk, mở đường cho dự án thép 6 triệu tấn/năm
Dự án Khu công nghiệp Hòa Tâm quy mô hơn 491ha được Hòa Phát xây dựng đồng bộ nhằm phục vụ quá trình hình thành Khu liên hợp gang thép tại Đắk Lắk với công suất dự kiến 6 triệu tấn/năm.
-
Lộ diện nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư đô thị liền kề phía Bắc đường Trần Phú
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư đô thị liền kề phía Bắc đường Trần Phú (đợt 1 - giai đoạn 1), phường Tuy Hòa....
-
Dự án Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng tại Đắk Lắk vừa có diễn biến mới
HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Nghị quyết số 48/NQ-HĐND quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp công nghệ cao Phú Yên....
-
Doanh nghiệp nào thực hiện dự án Nhà máy sản xuất viên nén gỗ hơn 315 tỷ đồng tại Đắk Lắk?
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén gỗ tại xã Suối Trai, tỉnh Đắk Lắk.
-
Lý do nào giúp Ecopalace Đắk Lắk thu hút nhà đầu tư?
Không phải ngẫu nhiên mà những khách hàng kỹ tính nhất lại chọn Ecopalace làm nơi an cư lâu dài. Ẩn sau mỗi quyết định là cả một hành trình tìm kiếm giá trị sống xứng tầm – điều mà Ecopark đang viết tiếp tại Buôn Ma Thuột với dự án Ecopalace Đắk Lắk....
.png)
.png)

