Một số chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tăng, nhưng mức độ như thế nào thì phụ thuộc vào cuộc họp của các nước châu Âu vào ngày 20/2 để xác định gói cứu trợ cho Hy Lạp.

Tuần tới vàng sẽ tăng giá? 16/23 chuyên gia là những người buôn vàng số lượng lớn, các chuyên gia trong ngân hàng quản lý đầu tư, các tay buôn hợp đồng tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật trả lời Kitco về xu hướng giá vàng cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Chỉ có 3 người cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống và 4 người cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Theo những chuyên gia dự báo xu hướng vàng tăng giá đều cho rằng vàng đã gặp được mức hỗ trợ tốt là 1.700 USD/oz. Các hợp đồng mua bán vàng trên sàn Comex đã gia tăng và các vấn đề điều hành lãi suất đang đi theo xu hướng nới lỏng.

Một số chuyên gia còn chỉ ra rằng cuộc họp quan trọng của các bộ trưởng tài chính tại EU trong sáng thứ Hai tới (20/2) sẽ giúp được thoả thuận cứu trợ cho Hy Lạp. Điều này thường hỗ trợ giá vàng tăng lên.

Mike Zarembski, chuyên gia của optionsXpress cho rằng trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì mức giá bên trên vùng đường kênh xu thế giảm vì vậy chúng ta có thể chứng kiến mô hình là cờ tăng giá trên biểu đồ. Nếu mô hình này được thực hiện thì vàng sẽ luôn tăng giá trong năm 2012.

Đáng chú ý, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng giá vàng hiện nay rất bất ổn và nó như một tài sản mạo hiểm để đầu tư. Vì vậy, vàng sẽ chạy theo các tài sản mạo hiểm bao gồm chứng khoán nên mỗi khi các chỉ số chứng khoán tăng thì giá vàng tăng theo.

Trong khi đó, các chuyên gia nhận định giá vàng đi xuống cho rằng, vấn đề Hy Lạp sẽ không đem lại thông tin tích cực cho giá vàng mà có thể dìm vàng giảm xuống.

Tuần qua, vàng đã tăng tuần đầu tiên trong tháng này do lạc quan Hy Lạp có thể nhận được một gói cứu trợ thứ hai giúp ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ đã làm giảm giá đồng USD, thúc đẩy nhu cầu kim loại quý như một tài sản thay thế.

Chốt phiên cuối tuần rạng sáng ngày 18/2 tại New York, vàng giao ngay ở mức 1.724,8 USD/oz.

Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng giao ngay đã tăng thêm 1,7 USD/oz, kết thúc chuỗi 2 tuần đi xuống liên tục trước đó.

Tuy nhiên so với phiên liền trước đó, giá vàng đã mất đi khoảng 5 USD/oz. Phiên giảm giá này của vàng được giới phân tích lý giải là do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư trước khi thị trường bước vào nghỉ Lễ Tổng thống (Presidents Day) của Mỹ vào ngày thứ Hai tuần tới. Trong tuần tới, tình hình khủng hoảng nợ châu Âu được dự báo tiếp tục có ảnh hưởng chủ đạo tới diễn biến của giá vàng.

Giá vàng quốc tế tuần qua được hỗ trợ bởi hy vọng về việc Hy Lạp sẽ được các nhà tài trợ cứu khỏi bờ vực vỡ nợ. Tuy nhiên, những tia hy vọng này chỉ là mong manh khi mà châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trì hoãn hết lần này tới lần khác việc cấp vốn cho Hy Lạp.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ngày cuối tuần (18/2) giảm 50.000 đồng so với cuối giờ chiều 17/2 do ảnh hưởng từ phiên giảm tại New York.

Vàng SJC Techcombank niêm yết ở mức 44,6 – 44,68 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra).

Vàng SJC trên thị trường Hà Nội và TP HCM ở vùng 44,5-44,7 triệu đồng/lượng (bán ra ở TP HCM) và 44,72 triệu đồng/lượng ở Hà Nội.

Như vậy, so với phiên đầu tuần này, giá vàng trong nước đã mất 120.000 đồng/lượng.

Hệ thống DOJI, mua bán lẻ vàng miếng SJC tại địa bàn Hà Nội là 44,60-44,72 triệu đồng. Trong khi bán buôn của đơn vị này quanh mức 44,62-44,70 triệu đồng. Tương tự, vàng miếng Sacombank-SBJ công bố giá mua bán tại 44,50-44,80 triệu đồng lúc 8h.

Hiện nay, giao dịch ngoài thị trường chưa mấy khởi sắc.

Theo NT (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.