Các nhà phân tích đang kỳ vọng, giá vàng thế giới tuần tới (28/5- 1/6) sẽ tăng lên 1.600 USD/ounce. Vàng trong nước có thể cũng tăng hơn 42 triệu đồng/lượng.

Tham gia dự đoán thị trường vàng vẫn là các ngân hàng đầu tư, thương nhân, các nhà quản lý và các nhà phân tích kỹ thuật.

Một số nhà quan sát thị trường cho biết, sức mạnh của vàng ở trên khu vực 1.520 USD/ounce là một dấu hiệu tích cực để giá vàng tiếp tục tăng.

Ông Ken Morrison, người sáng lập và biên tập viên của bản tin trực tuyến Morison on the Markets nhận định, " giá vàng có thể tăng cao tới khu vực 1.600 USD/ounce hoặc cao hơn vào tuần tới.


Các nhà phân tích tại BNP Parisbas cho biết, trong tuần tới, nếu các dữ liệu kinh tế Mỹ thấp hơn dự kiến có thể sẽ gây áp lực cho đồng đô la. Dữ liệu yếu hơn có thể thu hút nhiều người mua vàng, do những kỳ vọng rằng gói kích thích tiền tệ có thể sắp được tung ra.

Cũng theo các nhà phân tích, trong tuần tới, giá vàng cũng được ít nhất một hỗ trợ giá. Sau khi thị trường đóng cửa ngày thứ Năm, CME Group, công ty mẹ của sàn Comex, nói rằng đã giảm tỷ lệ ký quỹ giúp cho các giao dịch chịu ít tốn kém hơn trước, và đây là một trong những hỗ trợ cho giá vàng.

Quan điểm khác cho rằng, thị trường vàng trong tuần tới cũng sẽ có những ảnh hưởng từ việc giao dịch chuyển đổi các hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 6, sang kỳ hạn tháng 8 hoặc tháng 12. Giá vàng có thể tăng nhưng có thể đà tăng sẽ không giữ được lâu.

Tình hình khu vực châu Âu cũng là tâm điểm của thị trường hàng hóa trong tuần tới. Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành quỹ Adrian Day Asset Management nhận định, giá vàng sẽ có được hỗ trợ tích cực hơn nếu ngân hàng trung ương châu Âu tiếp tục các biện pháp bơm tiền cứu Hy Lạp.

Dựa trên các phân tích kỹ thuật, các chuyên gia khác cũng có cùng những quan điểm trên, nếu vàng giữ mốc trên 1,520 USD/ounce, khả năng giá vàng sẽ được hỗ trợ tăng tiếp. Tuần tới, giá vàng sẽ thử nghiệm ở vùng 1.600 USD/ounce.

Những người tham gia dự đoán giá vàng giảm thì nhận định, các vấn đề từ châu Âu và cuộc bầu cửa tại Hy Lạp sẽ tác động giảm đến vàng.

Vàng trong nước có thể vượt 42 triệu đồng/lượng

Cuối chiều ngày 25/5, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ban hành Thông tư 16/2012/TT-NHNN hướng dẫn Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh. Một trong những nội dung của Thông tư 16 là các hoạt động kinh doanh vàng miếng được kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày Thông tư có hiệu lực thi hành (10/7).

Việc kéo dài thêm thời gian là một trong những động tác giúp cho những doanh nghiệp chưa đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo NĐ 24 phải gấp rút hoàn tất các thủ tục. Bên cạnh đó, khoảng thời gian chuyển đổi trên đã giúp thị trường vàng không có nhiều biến động kể từ ngày NĐ 24 có hiệu lực.

Thị trường vàng trong nước tính đến cuối ngày thứ 7 giao dịch ở quanh mức 41 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới vẫn khá xa, khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội có giá 41,45 - 41, 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP HCM vàng SJC mua vào - bán ra ở mức 41,45 - 41,65 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Rồng Thăng Long tiếp tục duy trì ở mức thấp hơn 40,6 - 40,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo giới đầu tư tính toán, nếu khoảng cách chênh lệch tới 2 triệu đồng/lượng tiếp tục duy trì, thì trong tuần tới, khi giá vàng thế giới tăng lên 1.600 USD/ounce (tương đương khoảng hơn 40,1 triệu đồng/lượng), vàng trong nước có thể sẽ tăng tương ứng khoảng trên 42 triệu đồng/lượng.

Theo VEF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.