Tuần tới (17/12 -22/12) là tuần giao dịch cuối cùng của năm 2012 và sẽ là tuần thị trường tập trung chú ý vào cuộc đàm phán về “vách đá tài chính” tại Mỹ.

Vàng đã giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu và trong cả tuần này. Trên sàn COMEX (NYMEX), giá vàng giao tháng 2(2013) chốt ở mức 1.697 USD/ounce, giảm 0,5% trong tuần.

Trong cuộc khảo sát dự báo giá vàng trên Kitco News Gold Survey, trong tổng số 33 người tham giá, có 26 người trả lời trong tuần này. trong số 26 ý kiến, có 12 người dự báo giá tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm, 9 ý kiến nhận định giá sẽ đi ngang .

Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa giao sau, các nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Trong phiên thứ Sáu, giá vàng phiên dao động trong biên độ của phiên trước. Đó là một dấu hiệu do dự của thị trường trước đường đi của vàng, theo các nhà phân tích kỹ thuật.

Ông George Gero, Phó chủ tịch công ty RBC Capital Markets Global Futures, cho biết cuộc đàm phán kéo dài về vấn đề “vách đá tài chính” với việc cắt giảm chi tiêu và tăng thuế của Mỹ đang khiến giới đầu tư thận trọng và gây tác động bất lợi đối với giá vàng. “Các thương nhân đang cố gắng đánh giá xem “vách đá tài chính” sẽ gây thiệt hại ra sao đối với giá vàng, bởi “vách đá tài chính” đồng nghĩa với suy thoái và lạm phát thấp”, ông Gero nói.

Trong tháng 11, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Mỹ giảm 0,3% do giá năng lượng giảm hơn. Loại trừ chi phí lương thực và năng lượng, CPI tháng 11 tăng 0,1%.

Kế hoạch kích thích mới mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố trong tuần này đã không hỗ trợ nhiều cho giá vàng. Vàng ban đầu đã phục hồi, nhưng lại giảm mạnh vào phiên hôm sau.

Các nhà phân tích tại ngân hàng Deutsche cho biết, mặc dù vàng đã tăng giá sau khi kế hoạch của Fed, nhưng sau vẫn giảm do thị trường tập sự chú ý vào những tác động thanh khoản từ “vách đá tài chính”.

Tuần tới là tuần giao dịch cuối cùng của năm 2012 các nhà quan sát thị trường cho biết, tuần sau đó, thị trường sẽ có phiên đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh. Theo dự báo, nhiều nhà đầu tư sẽ đóng trạng thái và đứng ngoài thị trường cho tới hết năm. Hoạt động chốt lời có thể xảy ra trong tuần tới đối với những nhà đầu tư muốn đối phó với những rủi ro từ “vách đá tài chính”.

Ông Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường của Kingsview Financial, cho rằng, trong tuần tới, nếu cuộc đàm phán “vách đá tài chính” có tiến triển, giá vàng sẽ được hỗ trợ tăng.

Mặc dù gần đây giá vàng có sự suy yếu, nhưng một số người vẫn lạc quan về giá vàng, chẳng hạn như nhận định của các chuyên gia thuộc ngân hàng Barclays: “Giá vàng giảm tạo cơ hội để mua vào ở những mức giá tốt hơn. Chúng tôi cho rằng, giá vàng sẽ giảm về vùng vùng 1.670 USD/ounce để tăng lên mức 1.755 USD/ounce, và sau đó là mức 1.800 USD/ounce”.

Tuần tới, một số số liệu kinh tế Mỹ quan trọng sẽ được công bố, như về nhà đất, số liệu GDP quý III sau khi điều chỉnh. Tuy nhiên các nhà quan sát thị trường cho rằng các cuộc đàm phán về ngân sách Mỹ sẽ là lu mờ mọi thông tin khác

Theo Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Fed, gia vang, My