Mất tới gần 100 USD trong phiên giao dịch cuối tuần, thế nhưng, đây chưa phải là “đáy” của vàng. Theo dự báo của các chuyên gia, tuần tới, rất có thể giá của kim loại quý này còn chọc thủng ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Tuần vừa rồi, giá vàng thế giới đã liên tục phá vỡ các ngưỡng tưởng chừng như khó vượt như 1.800 USD/ounce và 1.700 USD/ounce để dừng lại ở 1.650 USD/ounce trong phiên cuối tuần. Một số nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật của Kitco cho thấy, về ngắn hạn , giá vàng vẫn có thể tiếp tục suy yếu. T hị trường kim loại quý vẫn trong vòng xoáy xuống giá.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích tại Kitco News cho biết các biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn đã chuyển sang xu hướng giảm, mặc dù các biểu đồ dài hạn vẫn tăng giá. Đích của vàng trong tuần tới có thể là 1,705.40 USD/ounce, nhưng ngưỡng hỗ trợ rất có thể cũng lại là 1.600 USD /ounce .

Ông Adam Klopfenstein, chiến lược gia cấp cao về kim loại quý của MF Global cho rằng, trong ngắn hạn, vàng sẽ thiết lập mức thấp mới vì nhu cầu sở hữu đang giảm sút bởi nguy cơ tái khủng hoảng toàn cầu. Theo chuyên gia này, giá vàng chỉ phục hồi khi tình hình ổn định trở lại.

Tuy nhiên, theo k hảo sát vàng Kitco với của 34 chuyên gia, trong số 23 câu trả lời được nhận về, có 12 ý kiến cho rằng giá lên, 10 ý kiến nhận định vàng tiếp tục xuống sâu , chỉ 1 người cho rằng giá đi ngang hoặc không thay đổi. Mọi dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, tất cả vẫn đang chờ một tuần giao dịch mới của vàng vào ngày mai.

Với thị trường trong nước, tuần qua, giá vàng trong nước đã chịu sự ảnh hưởng giảm giá mạnh của giá vàng thế giới. Các ngưỡng 47 triệu đồng /lượng, 46 triệu đồng/lượng đã bị phá vỡ. Chốt giá cuối tuần, thị trường vàng tự do hiện mua vào - bán ra ở mức 45,35 triệu đồng - 45,95 triệu đồng/lượng.

Song đây vẫn chưa phải là mức giá được giới đầu tư kỳ vọng. Mức giảm trên 1 triệu đồng/lượng trong phiên cuối tuần của giá vàng trong nước chưa thấm vào đâu so với mức sụt giá vàng giao ngay tại New York.

Đúng ra, với mức giảm về 1650 USD/ounce của thế giới, vàng Việt Nam giờ chỉ ở mức 41-42 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chốt tuần quy đổi chỉ vào khoảng 41,7 triệu đồng/lượng. G iá vàng của Việt Nam đang cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.
Theo Hiền Mai (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.