Tuy giá chào thuê mặt bằng bán lẻ Hà Nội có xu hướng giảm trong những quý gần đây, nhưng có những trung tâm, không phải nhà bán lẻ nào cũng dám đặt chân đến.

Theo các công ty nghiên cứu thị trường như Savills, Cushman Wakefield, trên địa bàn Hà Nội hiện có 149 dự án, cung cấp gần 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ. Việc nguồn cung liên tục gia tăng trong những quý gần đây khiến giá chào thuê phân khúc này có xu hướng giảm.

Trong quý IV, giá thuê trung bình phân khúc này giảm 2% so với quý trước, theo Savills, trong khi theo Cushman Wakefield, giá thuê tầng trệt giảm 9% xuống 0,844 triệu đồng/m2/tháng và giá chào thuê tầng đế giảm 10% so với quý trước, xuống 1,306 triệu đồng/m2/tháng.

Công suất lấp đầy hiện khoảng 83 - 87% và để tăng tỷ lệ lấp đầy, các chủ đầu tư áp dụng phí thuê trên phần trăm doanh thu chứ không áp theo giá cố định.

Trong các trung tâm thương mại tại Hà Nội, thì Tràng Tiền Plaza là trung tâm có giá thuê thuộc loại cao nhất với mức 4,6 triệu đồng/m2/tháng.

Parkson Viet Tower cũng là những trung tâm có giá thuê khá cao với mức giá hơn 2 triệu đồng/m2/tháng.

Về giá thuê mặt bằng bán lẻ ở các tuyến phố, dĩ nhiên, vị trí đắt đỏ nhất thuộc phố Tràng Tiền với giá thuê từ 1,6 - 4,2 triệu đồng/m2/tháng. Trong khi đó, giá thuê trên các tuyến phố như Bà Triệu, Phố Huế, Thái Hà, Láng Hạ đều giảm 20 - 30%, đứng ở mức 0,8 - 1,6 triệu đồng/m2/tháng.

Cũng theo Cushman Wakefield, trong năm 2014, thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ có thêm 2 dự án gia nhập là Chợ Mơ Plaza và Lotte Center Hanoi.

TL (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.