Mặc dù không hề quen biết cán bộ lãnh đạo TP. Đà Nẵng nhưng cò Hồ Bích Nga, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng thường “nổ” mình có quan hệ gia đình với nhiều quan chức nên có thể chạy được chung cư cho người thu nhập thấp với giá rẻ…

Sáng ngày 12-5, Cơ quan công an TP.Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố cò lừa chung cư thu nhập thấp Hồ Bích Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhà thu nhập thấp, Đà Nẵng, cò nhà đất, lừa đảo, mua nhà, mua đất

Chung cư cho người thu nhập thấp tại Đà Nẵng

Theo hồ sơ vụ án, bà Nga thường “nổ” với nhiều người có quan hệ rằng mình có người thân trong gia đình và quen biết nhiều quan chức của UBND TP. Đà Nẵng xét duyệt cấp căn hộ chung cư thu nhập thấp cho người nghèo.

Vì tin lời bà Nga, nên 36 hộ dân đã nhờ bà Nga chạy mua căn hộ chung cư thu nhập thấp.

Bà Nga ra giá, để được cấp chung cư thu nhập thấp mỗi hộ phải ứng trước cho bà từ 50-60 triệu đồng để lo chi phí trà nước và lo lót mới được cấp.

Với chiêu lừa đảo này, bà Nga đã lừa 36 hộ dân chung cho bà hơn 2,6 tỷ đồng để lo chạy chung cư. Sau khi gom số tiền trên của 36 hộ dân, nhưng vẫn không lo được chung cư cho người dân, nên bà Nga bỏ trốn vào thành phố HCM.

Trên đường trốn chạy bà Nga đã bị cơ quan công an Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ.

Ngoài bà Nga, còn có nhiều cò chung cư khác tại TP. Đà Nẵng cũng đã bị công an khởi tố bắt giam. Tổng số tiền bà Nga lừa của 36 hộ dân đến thời điểm này không có khả năng chi trả. Nhiều hộ dân nghèo mất trắng số tiền đã giao cho bà Nga.

Vũ Trung (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.